Gabriel Klimis thường xuyên tới con sông Howell ở thành phố Winter Springs thuộc bang Florida, Mỹ. Hôm 20/6, Klimis đi cùng em trai để tới sông bơi trong ngày hè nóng nực.

Sau khi đu dây để nhảy xuống nước, Klimis cảm thấy chiếc chân phải của mình đã nằm giữa hàm của một con cá sấu.

"Cháu vừa rơi xuống nước, con cá sấu đã ngoạm lấy chân. Một khi hàm cá sấu kẹp vào chân, cháu biết mình không thể rút chân ra được”, Klimis kể lại với chương trình Today của đài NBC News. 

Klimis lúc này lập tức hành động bằng cách nắm chặt bàn tay, và liên tục đấm vào đầu con vật hung dữ. Biện pháp này đã thành công, khi con cá sấu buông chân của Klimis ra. 

Nam thiếu niên nhanh chóng bơi vào bờ, và di chuyển tới một ngôi nhà gần đó. Tại đây, cậu đã gọi cho mẹ mình, và đường dây nóng hỗ trợ 911.

Trong đoạn ghi âm trao đổi với nhân viên trực tổng đài 911, Klimis bình tĩnh nói mình bị cắn ở hông bên phải, nhưng tình hình "không sao, có thể đi lại, và tự đứng được”.

Klimis sau đó được các nhân viên y tế chuyển vào bệnh viện để khâu và băng bó vết thương. 

Theo Today, vài ngày sau, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật Hoang dã Florida (FWC) đã bắt được một con cá sấu dài gần 2,5m trên sông Howell. Con vật được cho là thủ phạm đã tấn công Klimis.