Ngày 24/2, Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Xuân Chiến (19 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Với vai trò là đồng phạm giúp sức, L.N.T.M (13 tuổi, bạn gái Chiến, ngụ huyện Vĩnh Cửu) chưa đủ 14 tuổi nên đã được gia đình bảo lãnh, chờ xử lý sau.

Công an lấy lời khai Nguyễn Xuân Chiến. Ảnh: CACC

Theo đó, tối 5/2, Chiến và M. bàn bạc và gọi điện thoại thuê anh Đoàn Hải Anh (36 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) lái xe taxi chở M. từ Trảng Bom đi huyện Định Quán. 

Khi đến xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Chiến chạy xe máy theo sau cầm theo một cây tuýp sắt vuông. Đến đoạn đường vắng M. yêu cầu tài xế dừng xe để vào nhà người quen lấy đồ.

Tang vật để gây án. Ảnh: CACC

Anh Hải Anh vừa bước xuống xe để mở cửa cho M. thì Chiến từ phía sau đi đến, tay cầm tuýp sắt đánh vào người anh lái xe gây thương tích rồi cướp 1 điện thoại di động, 1 ví da có gần 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác rồi chở người tình tẩu thoát. 

Sau khi cướp tài sản, cả 2 tiêu xài đến khi không thể trốn thoát, cặp đôi này đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Công an huyện Định Quán đang tiếp tục điều tra và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Huy Hoàng