Ảnh: Sky News

Hãng Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ viết: "Cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của PKK tại Gara, Hakurk, Metina và Qandil, đều ở bắc Iraq và Tổ chức khủng bố ly khai (BTO), diễn ra lúc 9h tối ngày 1/10. Tổng số 20 mục tiêu, gồm cả các hang động, boongke và nhà kho đang được sử dụng, được cho là nơi chứa chấp các đối tượng khủng bố, đã bị phá hủy". 

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã thực hiện các biện pháp nhằm không gây tổn hại cho dân thường Iraq trong vụ không kích. 

Một phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayipp Erdogan nói thêm: "Như Tổng thống đã nhấn mạnh, những kẻ thù của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đột nhiên cảm nhận được hơi thở của lực lượng an ninh của chúng tôi phả lên cổ họ vào một đêm nào đó". 

Sáng 1/10, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ làm 2 cảnh sát bị thương. Vụ tấn công xảy ra vài giờ trước khi Quốc hội nước này dự định mở cửa trở lại sau ba tháng nghỉ hè. Lực lượng PKK đã nhận trách nhiệm về vụ việc.  

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Yilmaz Tunc cho biết, nước này đã mở một cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố trên. Ông viết trên mạng xã hội X rằng: "Những cuộc tấn công đó sẽ không cản trở cuộc chiến chống khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc chiến chống khủng bố của chúng ta sẽ tiếp tục với quyết tâm cao hơn”.