Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, từ ngày 18/9 đến 17h ngày 30/9/2022, Bộ sẽ mở Hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. 

Cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến; thí sinh có thể kiểm tra kết quả xác nhận nhập học sau khi thoát khỏi và đăng nhập lại Hệ thống.

Như vậy, trước 17h ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống.

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của từng cơ sở.

“Trong trường hợp việc nhập học ở trường đại học diễn ra trước, vẫn phải thực hiện đầy đủ việc nhập học trực tuyến trên Hệ thống chung của Bộ GD-ĐT. Bởi nếu quên hoặc không thực hiện khâu này, vẫn đồng nghĩa với việc thí sinh không nhập học” - đại diện Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Theo Quy chế tuyển sinh năm 2022, thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định nếu không có lý do chính đáng, xem như từ chối nhập học và các trường có quyền từ chối tiếp nhận.

Ảnh: Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các cơ sở đào tạo nhắc nhở những thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm nộp lệ phí xét tuyển trên Hệ thống trực tuyến.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2022, nếu thiếu chỉ tiêu, các trường tổ chức tuyển sinh các đợt bổ sung. Thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các trường sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của từng trường. 

Những thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

>>Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học 2022