- Ngành giao thông thưởng Tết mạnh tay; Gia đình Đại tướng về Vũng Chùa gói bánh chưng; Choáng với quà tết “đông trùng hạ thảo” 2 tỷ/kg; Nhiều sai phạm tại Trường ĐH Y dược Hải Phòng; Hoa kiểng hàng trăm năm tuổi giá bạc tỷ đổ bộ Sài Gòn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 14/2.

'QUÊ TUI NGHE TIN ANH THANH MẤT NHƯ ĐỨT RUỘT GAN'

Sáng 14/2, người dân Đà Nẵng và các vùng xung quanh tiếp tục đến trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh (trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ) chờ được vào viếng ông.

GIA ĐÌNH ĐẠI TƯỚNG VỀ VŨNG CHÙA GÓI BÁNH CHƯNG

 Hai con gái và các cháu của Đại tướng đã 'mang mùa xuân đất Bắc' về bên mộ Người. Cũng trong ngày hôm nay, gia đình Đại tướng đã cùng lực lượng BĐBP gói và nấu bánh chưng để cùng đặt lên mộ Người.

Xem tại đây.

CHOÁNG VỚI QUÀ TẾT “ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO” 2 TỶ/KG

{keywords}

Ngoài xu hướng chọn đồ linh vật mạ vàng thì yến sào huyết, vi cá, đông trùng hạ thảo, nhung hươu cho đến bình rượu dê sừng cong, dê sừng thẳng… là những món quà đắt đỏ, bổ cả dương lẫn âm đang được nhiều người tìm mua làm quà biếu tết dịp này.

Đọc bài tại đây.

NGÀNH GIAO THÔNG THƯỞNG TẾT MẠNH TAY

Những ngày cuối năm của Tết Ất mùi, Công đoàn ngành GTVT đã công bố sơ bộ mức lương thưởng của các DN và khối đơn vị hành chính sự nghiệp, cục quản lý chuyên ngành... Theo đó, mức thưởng tết cao nhất thuộc về các DN xây lắp.

Đọc chi tiết tại đây.

THÔNG XE TOÀN TUYẾN ĐƯỜNG NỘI ĐÔ ĐẸP NHẤT SÀI GÒN

Sáng 14/2, đoạn cuối dài hơn 4 km thuộc tuyến đường nội đô đẹp nhất TPHCM mang tên cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được thông xe trong niềm vui hân hoan của hàng vạn người dân.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN KIỆN HÀNG CHỨA SÚNG CHUẨN BỊ LÊN MÁY BAY

Qua kiểm tra an ninh, lực lượng làm nhiệm vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã phát hiện kiện hàng chứa chứa súng hiệu Sharp Tiger.

Xem tin tại đây.

NHIỀU SAI PHẠM TẠI TRƯỜNG ĐH Y DƯỢC HẢI PHÒNG

Ngày 13/2, Thanh tra Bộ GD-ĐT công bố kết luận thanh tra liên kết đào tạo của Trường ĐH Y dược Hải Phòng với 9 thiếu sót, sai phạm.

Đọc tin tại đây.

VỘI VÃ RỜI SÀI GÒN VỀ QUÊ ĂN TẾT

Chiều 13/2, tức ngày 25 âm lịch, các bến xe tại TP.HCM đã bắt đầu đông đặc người dân đến đo xe, tàu, máy bay về quê ăn tết. Do lượng người đổ ra đường nhiều nên nhiều tuyến đường tại TPHCM xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Xem tại đây.

MƯA TRÊN DIỆN RỘNG Ở BẮC BỘ, BẮC TRUNG BỘ

Ngày 14/2, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào và dông vài nơi. Dự báo những ngày tiếp theo trời tiếp tục có mưa và nhiệt độ có xu hướng giảm dần.

Đọc tin tại đây.

BỎ 40 TRIỆU ĐỂ THUÊ CÂY MAI TRONG 10 NGÀY TẾT

Giá thuê một cây mai độc để chưng Tết có dao động từ 20 - 40 triệu, chỉ trong 10 ngày Tết. Vậy mà vẫn không thiếu "đại gia" bỏ tiền thuê, thậm chí có người thích đã ngả giá mua luôn, với giá hàng trăm triệu đồng...

Xem tại đây.

HOA KIỂNG HÀNG TRĂM NĂM TUỔI GIÁ BẠC TỶ ĐỔ BỘ SÀI GÒN

Nhiều loại kiểng cổ thụ có tuổi 100 - 300 năm đang trưng bày ở các chợ hoa, Hội hoa xuân thành phố thu hút nhiều người xem. Mức giá của loại này từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Xem tiếp tại đây.

CUỐI NĂM 'THAY ÁO MỚI' CHO TÀU SẴN SÀNG RA KHƠI

{keywords}

Sau một năm bôn ba, vật lộn với sóng dữ, nhiều chiếc ghe, tàu được chủ đưa lên bờ “làm nước” (tức sửa chữa, làm mới ghe, tàu) để chuẩn bị cho chuyến biển mới.

Đọc tin tại đây.

CƯỜNG ĐÔ LA, HỒ NGỌC HÀ TIỄN ĐƯA, NẠN NHÂN VẪN CHƯA THỂ VỀ QUÊ!

Sau khi Hồ Ngọc Hà và doanh nhân Quốc Cường đến tận bệnh viện 115 (TP.HCM) tiễn đưa, chia buồn cùng gia đình ông Ngạch, thì thi thể của người đàn ông xấu số này vẫn chưa thể về đến quê hương Cần Thơ ngay.

Đọc tiếp tại đây.

TRỘM CẮP LAN TRÀN Ở ‘CHUNG CƯ TRÍ THỨC’

Sống tại các khu SV thuê đông như phường Thịnh Liệt, Giáp Bát (Hoàng Mai-HN) hay tại: Phú Đô, Nhân Mỹ…(Mỹ Đình-HN) ít ai ngờ ở môi trường của những trí thức trẻ luôn nhận được cảnh báo "phải cẩn thận, kẻo mất đồ nhanh như chớp…"

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Chuyện ông Bá Thanh đòi đất cho dân từ tay quan tham

Ông Bá Thanh gọi phó chánh thanh tra Đà Nẵng lấy đất của dân đến làm việc và yêu cầu: Nếu anh không muốn lên trại tạm giam Hòa Sơn ở thì trả lại đất cho dân ngay!

Chuyện tình chị em của hiệu trưởng và cô giáo

Vượt qua trở ngại về tuổi tác và khoảng cách giữa người dân tộc Kinh-Dao, chị Triệu Thị Xuân và anh Mai Hữu Cương đã đến với nhau cùng xây dựng hạnh phúc gia đình dưới mái Trường PTDTBT THCS Cổ Linh (huyện Pác Nặm, Bắc Kạn).

KỲ QUẶC

Lạ: Hàng chục đàn ong làm tổ trên tòa nhà 9 tầng

Hơn 10 năm qua, tòa nhà 9 tầng tại P.9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau luôn có hàng chục đàn ong tìm đến cư ngụ trên nóc nhà rồi bay đi.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}
Hà Nội: Đào, quất ủ rũ… đội mưa đợi khách

M.Anh (tổng hợp)