Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết Đông Bắc Bộ sắp bước vào đợt mưa phùn, nồm ẩm kéo dài gần 1 tuần.

Cụ thể, từ 9-13/4, Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.

Tuy nhiên, trước khi bước vào đợt mưa phùn, nồm ẩm kéo dài này, trong đêm nay (7/4), không khí lạnh sẽ tràn khắp miền Bắc vào đến Trung Trung Bộ.

Theo các chuyên gia khí tượng, nhiệt độ thấp nhất ở Đông Bắc Bộ khoảng 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ, Bắc Trung Bộ 20-23 độ.

Hà Nội sắp mưa phùn, nồm ẩm. Ảnh minh họa: Đình Hiếu

Từ gần sáng mai (8/4), tiếp một đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc nước ta. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Trong 2 ngày 8-9/4, Đông Bắc Bộ đêm và sáng trời rét, ngày trời lạnh, vùng núi trời rét, nhiệt độ thấp nhất giảm nhẹ, dao động 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Bắc Trung Bộ trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng 8-9/4, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; ở Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm 7-9/4. 

Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Khu vực Nam Bộ trong 2 ngày 8-9/4 tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-60%. Khu vực Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Từ 10/4, nắng nóng ở các khu vực này khả năng giảm dần.

Ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.