Đêm qua và sáng nay (24/5), thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19h ngày 23/5 đến 8h ngày 24/5) như: An Bình (Hòa Bình) 179mm, Quân Chu (Thái Nguyên) 184mm, Quế Võ (Bắc Ninh) 150mm, Phủ Lý (Hà Nam) 181mm, Yên Định (Thanh Hóa) 161mm,...

Thời tiết Hà Nội: Ngày và đêm nay (24/5), có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội có mưa kéo dài khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn

Theo ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tượng mưa lớn kéo dài những ngày qua do ảnh hưởng của rãnh áp thấp.

 Chính vì thế, từ ngày 21/5 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa mưa to trên diện rộng và lượng mưa phổ biến là từ 100 – 250mm.

Một số nơi cao hơn như Hà Nội, Hà Giang, Tuyên Quang và đặc biệt là Vĩnh Phúc lượng mưa tới 800mm.

Mưa lớn với cường độ tương tự xảy ra vào lần gần nhất là từ 23-26/5/2016.

Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm

Cũng theo ông Hoàng Phúc Lâm, từ đêm nay tới ngày mai lượng mưa giảm dần ở Bắc và Bắc Trung Bộ. Tuy nhiên, ở tỉnh vùng núi khu vực Tây Bắc, Đông Bắc và Thanh Hoá, Nghệ An vẫn có mưa vừa mưa to.

Từ ngày mai, mưa giảm dần nhưng chưa dừng hẳn. Mưa vừa mưa to còn tiếp tục trong khoảng 5-7 ngày tới.

Với diễn biến mưa trong nhiều ngày qua như vậy, có thể xảy ra nhiều thiên tai khác như lũ quét, sạt lở đất…

Cao điểm mưa lũ còn xảy ra ở các tháng 6, 7 ,8 nên nhiều khả năng mưa lớn tương tự như những ngày qua còn xảy ra trong tháng tiếp theo.

Theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, tính tới sáng nay, đợt mưa lớn đã làm 1 người thiệt mạng do sạt ở đất ở Tuyên Quang. 

B.Ngọc

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới ra sao?Từ ngày mai (25/5), mưa ở Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần. Tuy nhiên, mưa lớn còn tiếp tục nhiều ngày tới.