Rời bỏ những bộ áo dài dịu dàng, nền nã vốn rất quen thuộc với các nghệ sĩ dòng nhạc dân gian, truyền thống, Phạm Phương Thảo gây bất ngờ khi liên tục diện những trang phục cực kỳ thời trang khi đi chấm thi vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022. 

Trong đêm gala “Sao mai hội tụ”, Phạm Phương Thảo bắt mắt và lạ mắt với một thiết kế áo dài pha trộn giữa hai gam vàng và xanh tím. Kết hợp với tone trang điểm tự nhiên, tóc thả dài bồng bềnh, hình ảnh của nữ ca sĩ vẫn đủ nền nã mà hết sức trẻ trung. Trong chương trình này, Phạm Phương Thảo đã cùng ca sĩ Trọng Tấn hát “Ca dao em và tôi”, một sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên, gắn bó với tên tuổi của Phạm Phương Thảo.

Tuy nhiên, đến đêm đầu chung kết, trên hàng ghế giám khảo, Phạm Phương Thảo bất ngờ, quay ngoắt “đổi gu” thời trang 360 độ khi diện một thiết kế váy dài cổ điển kết hợp kiểu tóc búi, khuyên tai, vòng cổ ngọc trai đem đến hình ảnh sang trọng, quý phái mang đầy tinh thần quyền lực của một người “cầm cân nảy mực”.

Đặc biệt, với phong cách này, Phạm Phương Thảo được khen ngợi là đã rất khéo léo khi “chinh phục” màu hồng mười giờ rực rỡ. Đây vốn là gam màu không dễ mặc, thường chỉ có các fashionista mới dám táo bạo mặc khi chụp thời trang. 

Các gam màu nóng, chói đang trở lại với làng thời trang trong thời gian gần đây. Phạm Phương Thảo được cho là đã nhanh nhẹn và cũng rất táo bạo bắt kịp xu hướng tạo nên hình ảnh mới mẻ của mình qua mỗi lần xuất hiện.

Trong một đêm khác, cô diện một thiết kế áo dài cách điệu được kết hợp giữa áo màu đỏ và quần xanh ngọc cực kỳ nổi bật, không kém phần “chói chang”. Set đồ nhận được ánh mắt thán phục và ngỡ ngàng của nhiều người. Đó là bộ trang phục với cảm hứng Á đông đậm nét, mang hơi hướng trang phục cung đình với chất liệu gấm, lụa đặc trưng, kết hợp cùng tóc búi và trâm cài, hình ảnh Phạm Phương Thảo có khí chất của phụ nữ quyền quý xưa lại vẫn rất hiện đại. 

Với sự thắng thế khi chinh phục các gam màu nguyên bản, nóng, chói một cách “ngon lành”, trong đêm chung kết toàn quốc giải Sao Mai thứ 3 diễn ra tối 2/10, giám khảo Phạm Phương Thảo lại tiếp tục gây ngỡ ngàng khi diện nguyên một set váy màu xanh lá. 

Trong set đồ này, Phạm Phương Thảo thực sự đã hóa thân thành một fashionista nhờ sự biến hóa với mái tóc búi đỉnh đầu cùng đuôi tóc dài, túi và giày đều là những gam màu tương phản toát nên một tổng thể cực kỳ thời trang, khiến người khác khó lòng nhận ra đây chính là một nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian đằm thắm, dịu dàng quen thuộc. Đặc biệt, trang phục được Phạm Phương Thảo lăng xê chất liệu gấm lụa mềm mại cùng những phần cutout khoe vai trần rất nữ tính, mềm mại, quyến rũ. Các trang phục của Phạm Phương Thảo cũng đều ưu ái cho chất liệu lụa, gấm, nên ở góc độ nào vẫn giữ được nét đẹp nữ tính, duyên dáng vốn có. 

Hình ảnh mới mẻ của Phạm Phương Thảo trên ghế giám khảo vòng chung kết giải Sao Mai đã đem đến những gam màu thú vị cho khán giả yêu mến cô, càng khẳng định thêm rằng dù là trong giọng hát, trong nghệ thuật hay trong phong cách trên sân khấu và ngoài đời, Phạm Phương Thảo luôn biết cách làm mới mình, luôn biến hóa chứ không bao giờ chịu “một màu”. Đó cũng là cách để cô vươn lên không ngừng, chinh phục những nấc thang mới trong sự nghiệp.