Cuối tuần này (23h30 ngày 1/4), người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh dành sự quan tâm đặc biệt cho "Der Klassiker" (hay "German Clásico") - được mệnh danh Siêu kinh điển nước Đức.

Đây là cuộc chiến quyết định rất nhiều đến danh hiệu vô địch Bundesliga. Dortmund dẫn đầu với 1 điểm hơn Bayern Munich và rất muốn chấm dứt chuỗi 10 mùa thống trị của đối phương.

HLV Tuchel háo hức gặp đội bóng cũ Dortmund

Trận đấu càng trở nên thú vị khi đây là màn ra mắt của Thomas Tuchel trên băng ghế kỹ thuật Bayern Munich.

HLV Tuchel vừa nhận việc đầu tuần này, sau khi Julian Nagelsmann bị sa thải. Ông háo hức gặp lại đội bóng mà mình tạo dựng tên tuổi trước khi chinh phục thành công ở châu Âu.

"Không thử thách nào lớn hơn việc bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với Bayern Munich bằng trận gặp Dortmund", Tuchel chia sẻ với Bundesliga.

Ông đề cập về cuộc chiến phân định ngôi đầu bảng: "Đây là trận đấu lớn nhất của bóng đá Đức và vị trí trên bảng xếp hạng càng làm tăng thêm sức hấp dẫn".

Dortmund có phong độ rất tốt thời gian gần đây, và thầy trò Edin Terzic có thể tập trung tối đa vào cuộc chiến giành Chiếc đĩa bạc Bundesliga sau khi dừng bước ở Champions League.

"Tôi biết Dortmund đang có phong độ tuyệt vời", Tuchel nhận xét về đối thủ, đội không thua ở Bundesliga trong năm 2023 khi bước vào "Der Klassiker".

Sức mạnh của đối thủ làm cho nhà cầm quân 49 tuổi thêm động lực ra mắt: "Thế nhưng, điều đó không thể ngăn cản chúng tôi bước vào thử thách với sự phấn khích và kỳ vọng".

HLV Tuchel hướng dẫn Muller ở trung tâm Saebener Strasse

Sau khi gặt hái thành công từ Pháp đến Anh, HLV Tuchel đang có cơ hội cùng Bayern Munich giành cú ăn 3 vào cuối mùa giải.

Đội bóng xứ Bavaria vẫn còn nhiều hy vọng trên 3 đấu trường Champions League, Bundesliga và Cúp Đức.

Trước mắt, người hâm mộ ở Allianz Arena đang nhớ về Ottmar Hitzfeld. Ông là người gần nhất từng dẫn Dortmund rồi sau đó đưa Bayern đến cú đúp vô địch Bundesliga và Champions League mùa 2000-01.

Tuchel cũng nói về cơ hội đua tranh mọi chức vô địch: "Khi bạn làm việc ở nước ngoài một thời gian, bạn càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của Bayern.

Nói đến Bayern là về những chiến thắng, cũng như về cách đội chiến thắng. DNA của CLB là sự tận hiến.

Đây là một trong những đội tài năng nhất và tốt nhất ở châu Âu. Tôi thực sự mong được làm việc với tập thể này.

Khi làm việc với những cầu thủ như thế này, chắc chắn bạn là ứng viên cho mọi danh hiệu".