Bayern Munich vừa chính thức bước vào buổi tập luyện đầu tiên với tân HLV Thomas Tuchel hôm thứ Ba vừa qua, để chuẩn bị cho trận thư hùng với Borussia Dortmund ở vòng 26 Bundesliga.

Không chỉ là màn ra mắt chính thức của Thomas Tuchel, gặp lại đội bóng cũ Dortmund, trận "Der Klassiker" - Siêu kinh điển nước Đức - còn rất quan trọng với Bayern Munich.

Muller trong buổi tập đầu tiên với dưới quyền HLV Tuchel

Bayern hiện đang đứng sau Dortmund với 1 điểm ít hơn. Đội bóng xứ Bavaria phải thắng vào cuối tuần này (23h30 ngày 1/4) để giành lợi thế trong cuộc đua tranh ngôi quán quân bóng đá Đức.

"Chắc chắn mục tiêu của chúng tôi và điều mà đội phải làm là giành chức vô địch Bundesliga", Thomas Muller xác định trong cuộc trò chuyện với Bundesliga.

Áp lực với Bayern không nhỏ sau biến động thời gian qua và phải đứng dưới Dortmund.

"Bây giờ áp lực đang đè nặng lên trận đấu tiếp theo với Dortmund", Muller thừa nhận. "Khi mùa giải trở lại trong dịp đầu năm 2023, hoàn cảnh đã khác và chúng tôi gây ra những vấn đề của riêng mình.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi phải giải quyết những khó khăn mà mình tạo ra. Đó là điều Bayern phải làm ngay lập tức".

Muller nhớ về trận lượt về vòng 1/8 Champions League thắng PSG, và hy vọng điều tương tự đến vào cuối tuần này trước Dortmund.

Muller tự tin hướng đến Siêu kinh điển bóng đá Đức

"Những khoảnh khắc khi giành chiến thắng trên sân nhà trước PSG và cả sân hò reo thật đặc biệt.

Chúng tôi hướng về cuộc chiến 'Der Klassiker' để lấy lại những cảm xúc tương tự. Đội bóng phải làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó".

Cầu thủ 33 tuổi đánh giá cao Dortmund, nhưng tự tin Bayern đã sẵn sàng để chiến đấu và chiến thắng Siêu kinh điển bóng đá Đức.

"Dortmund luôn chơi thứ bóng đá tấn công với những cầu thủ tấn công giỏi. Điều đó đồng nghĩa việc có nhiều bàn thắng trong những trận 'Der Klassiker' là khá bình thường.

Thành tích đối đầu của chúng tôi với họ có vẻ khá tốt trong những năm qua, nên Bayern muốn tiếp tục điều này.

Khi nhìn vào Dortmund lúc này, họ giành được những kết quả rất tốt và cũng đang để thủng lưới ít hơn. Thế nên, chúng ta cùng chờ xem điều gì xảy ra".