Bayern Munich và HLV Thomas Tuchel cùng đi đến quyết định chấm dứt mối quan hệ vào ngày 30/6, thay vì thực hiện thỏa thuận ban đầu đến 30/6/2025.

Đây là kết quả của cuộc thảo luận mang tính xây dựng giữa CEO Jan-Christian Dreesen và HLV Tuchel sáng 21/2 (giờ địa phương).

thomas tuchel.jpg
HLV Tuchel xác nhận rời Bayern vào cuối mùa

Bayern Munich rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề với 3 thất bại liên tiếp trên các mặt trận chỉ trong vòng 1 tuần.

Những trận thua khiến Bayern Munich rất khó khăn để bảo vệ danh hiệu Bundesliga khi thua Bayer Leverkusen đến 8 điểm.

Cơ hội giành vé tứ kết Champions League của đội bóng xứ Bavaria cũng bị ảnh hưởng, khi thua Lazio 0-1 trong trận lượt đi vòng 1/8.

Ngoài ra, trước đó Bayern Munich cũng bị loại khỏi Cúp Đức bởi đội bóng hạng Ba.

Những thất bại kéo theo nhiều tranh cãi nội bộ. Tuchel bị một số cầu thủ chống đối, trong khi cựu binh Joshua Kimmich mâu thuẫn với trợ lý Low.

"Chúng tôi cùng thống nhất sẽ chấm dứt mối quan hệ hợp tác vào cuối mùa giải này", Tuchel xác nhận.

Ông tiếp tục: "Cho đến lúc đó, tất nhiên tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể với BHL để đạt được thành công tối đa".

Về phần mình, CEO Jan-Christian Dreesen giải thích việc: "Trong cuộc thảo luận cởi mở, tốt đẹp, chúng tôi đi đến quyết định chấm dứt mối quan hệ làm việc bằng thỏa thuận chung vào mùa hè.

Mục tiêu của Bayern là theo đuổi một hướng đi bóng đá mới, với HLV trưởng mới cho mùa giải 2024-25.

Cho đến lúc đó, mọi cá nhân trong CLB được kêu gọi làm việc nhằm đạt được thành tích tối đa ở Champions League và Bundesliga.

Tôi cũng yêu cầu đội bóng phải chịu trách nhiệm rõ ràng về vấn đề này. Đặc biệt ở Champions League, sau khi thua 1- 0 trận lượt đi với Lazio, chúng tôi tin rằng mình sẽ lọt vào tứ kết trên sân Allianz Arena chật cứng với sự ủng hộ của CĐV".

Thomas Tuchel kế nhiệm Julian Nagelsmann ở Bayern từ tháng 3/2023. Chỉ hơn hai tháng sau, ông may mắn giành chức vô địch Bundesliga nhờ cú vấp ngã khó tin của Dortmund.

Mùa hè vừa qua, Bayern Munich chi những khoản kỷ lục để mua cầu thủ theo yêu cầu của Tuchel, nổi bật là Harry Kane và Kim Min-jae nhưng không thành công như kỳ vọng.