Đó là một cú sốc. Thật kỳ lạ, tôi có linh cảm về điều đó khi lái xe đến trung tâm tập luyện”, Thomas Tuchel nói thật về cảm giác khi bất ngờ bị Chelsea sa thải vào tháng 9 năm ngoái, trước trận ra mắt Bayern Munich đấu Dortmund lúc 23h30 tối nay, 1/4.

Thomas Tuchel sốc vì đang toàn tâm toàn ý cho Chelsea thì bị chủ mới sa thải phũ phàng

Ông cho hay thêm: Một cuộc họp không bình thường và diễn ra rất chóng vánh. Lúc đó khoảng 8 giờ sáng gì đó và nó kéo dài chỉ 3 đến 5 phút. Quyết định đã được đưa ra và thành thật mà nói đó là một cú sốc cho tất cả chúng tôi.

Chúng tôi (các thành viên BHL) có cảm giác rằng mình đang ở đúng nơi, đúng thời điểm, thấy rằng có thể giúp Chelsea tốt hơn và đạt những điều to lớn ở Stamford Bridge. Chúng tôi muốn ở lại Chelsea lâu hơn.

Tôi đã mất bao lâu để vượt qua (việc bị Chelsea sa thải)? Nó vẫn còn đau đớn. Tôi không thể gặp lại những gương mặt thân quen hàng ngày. Tôi yêu công việc của mình và có niềm đam mê với nó. Nhưng quyết định không nằm trong tay tôi. Tôi không còn là thành viên của một tập thể xem nhau như một gia đình”.

Nhà cầm quân 49 tuổi vừa được bổ nhiệm thay Nagelsmann dẫn dắt Bayern Munich

Thomas Tuchel bị chủ mới Chelsea, Todd Boehly sa thải vì bất tuân lệnh, trong đó có việc phản đối ký Ronaldo, bất chấp những thành công trước đó ông mang về cho sân Stamford Bridge lúc tỷ phú Nga, Roman Abramovich còn nắm quyền sở hữu.

Trong lúc chuẩn bị tư tưởng tiếp tục công việc huấn luyện ở nước ngoài thì HLV Thomas Tuchel bất ngờ được Bayern Munich bổ nhiệm thay Nagelsmann vào tuần trước. Và trận ra mắt của nhà cầm quân 49 tuổi chính là gặp lại đội bóng cũ Dortmund với sứ mệnh giành lại ngôi đầu cho Hùm xám.