Ít nhất 28 phụ nữ và 6 người đàn ông đã thiệt mạng khi một nhóm tay súng tấn công các căn phòng mà những người hàng xóm mô tả là được sử dụng như một nơi bán dâm ở thủ đô Baghdad.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng tin Mỹ CNN đưa tin, sau khi giết người, nhóm tấn công để lại một thông điệp trên cửa: "Đây là số phận của bất kỳ ai bán dâm".

Các nhà chức trách cho biết, những kẻ tấn công, mặc cả quân phục lẫn quần áo bình thường, tập kích vào một số căn hộ ở khu chung cư Zayona phía đông Baghdad. Nhóm này bắn loạn xạ trên phố trước khi phá cửa xông vào các tòa nhà. Ngay khi vào trong, họ giết chết luôn các nạn nhân.

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công được mô tả là rất ghê rợn. (Ảnh: Reuters)


Cảnh sát đã phong tỏa khu vực ngay sau đó, và các nhân chứng cho biết một số người đã bị bắt.

Reuters dẫn lời một sĩ quan mô tả hiện trường vụ việc rất khủng khiếp. "Khi chúng tôi bước lên cầu thang, chúng tôi thấy hai thi thể và máu tuôn từ trên gác xuống. Chúng tôi tiến vào một căn phòng và thấy xác người nằm khắp nơi, trên sofa, trên sàn. Một phụ nữ dường như cố trốn trong chạn bếp nhưng bị bắn chết ở đó".

Trong một diễn biến bạo lực khác ở Iraq cuối tuần qua, các tay súng được tin là thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (ISIS) đã tấn công thành phố Haditha từ 4 hướng. Theo một thành viên của Hội đồng tỉnh Anbar và hai quan chức an ninh ở Haditha, một lực lượng lớn binh lính được các thành viên bộ tộc yểm trợ đã bảo vệ được thành phố.

Các chiến đấu cơ Iraq cũng đã bỏ bom một cây cầu do quân nổi dậy kiểm soát ở phía đông Falluja, gây hư hại nặng cho công trình này.

ISIS hiện đang dẫn đầu làn sóng nổi dậy của người Shiite và họ đã chiếm nhiều khu vực rộng lớn ở phía bắc và phía tây Iraq trong một chiến dịch bắt đầu từ tháng trước. Nhóm này cũng giành được một số thắng lợi ở Syria trong nỗ lực thành lập một nhà nước Hồi giáo trải rộng qua cả hai nước.

Thanh Hảo