Mới bước sang năm thứ 2, VIHM 2024 powered by Herbalife đã trở thành giải chạy được cộng đồng yêu thích chạy bộ đón nhận. Số lượng VĐV đăng ký tham dự tăng gần 50% so với năm đầu tiên cho thấy sức hấp dẫn của sự kiện. Giải chạy được Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Công ty Vietcontent phối hợp tổ chức và được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, giám sát, tư vấn vận hành; nằm trong khuôn khổ chương trình chào đón năm mới - “Chào Xuân 2024” tại Hà Nội.

vihm 2024 1.jpg

VIHM 2024 powered by Herbalife tiếp tục được tổ chức với hai hệ: hệ Nâng cao cho các VĐV chuyên nghiệp đến từ Đội tuyển Điền kinh Việt Nam và VĐV chuyên nghiệp quốc tế; hệ Phong trào cho các VĐV trong và ngoài nước đăng ký thi đấu ở 3 cự ly gồm: bán marathon (21,0975km), 10km và 5km.

Chung cuộc, ở nội dung 21km nâng cao, Hoàng Nguyên Thanh và Nguyễn Thị Oanh đã giành chức vô địch và phá kỷ lục giải đấu. Hoàng Nguyên Thanh vô địch hạng mục chuyên nghiệp nam với thành tích 01 giờ 06 phút 39 giây (01:06:39), phá kỷ lục 01:07:39 do Đỗ Quốc Luật thiết lập năm 2023.

vihm 2024 2.jpg
 VĐV Hoàng Nguyên Thanh và VĐV Namkhet Sanchai (Liên đoàn Điền kinh Thái Lan) bám đuổi nhau quyết liệt trên đường đua VIHM 2024 powered by Herbalife

Ngay trong lần đầu tiên tham dự VIHM 2024 powered by Herbalife, Hoàng Nguyên Thanh đã lập tức tạo dấu ấn. Thành tích của VĐV sinh năm 1995 có ý nghĩa hơn khi chỉ vài ngày trước anh đã không thể hoàn thành cự ly marathon (42km) tại giải Techcombank Marathon ở TP.HCM vì chấn thương cổ chân. Chức vô địch ở cự ly vốn không phải thế mạnh tại VIHM 2024 powered by Herbalife là thành quả xứng đáng của Hoàng Nguyên Thanh trong nỗ lực bình phục chấn thương, có được khởi đầu năm mới suôn sẻ và thuận lợi. Marathon cũng đang là cự ly thế mạnh, có được phong độ ổn định của Nguyên Thanh vài năm trở lại đây. Anh chính là VĐV đầu tiên trong lịch sử điền kinh Việt Nam giành huy chương Marathon nam tại SEA Games trong kỳ đại hội khu vực tổ chức tại Hà Nội năm 2022.

vihm 2024 3.jpg
 Ông Vũ Văn Thắng (áo trắng) - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia

“Việc tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chào Xuân 2024” với vai trò nhà tài trợ của Giải Bán marathon Quốc tế Việt Nam 2024 phù hợp với cam kết của chúng tôi trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng thông qua việc khuyến khích lối sống năng động lành mạnh kết hợp với sức mạnh của dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học”, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia chia sẻ.

“Chúng tôi rất phấn khởi khi chương trình nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và phản hồi tích cực từ cộng đồng và các bên liên quan. Chúng tôi hy vọng người dân Hà Nội và du khách sẽ tiếp tục có được những khoảnh khắc vui tươi và đáng nhớ trong thời điểm khởi đầu của năm 2024 với giải chạy tuyệt vời này theo tiêu chuẩn quốc tế, với một đường chạy rất đẹp”, ông Thắng cho biết thêm.

Bích Đào