Du khách dạo chơi tại bãi biển Bali. Ảnh: Reuters

Ông cũng bác bỏ tin luật sửa đổi gồm các điều khoản hình sự hóa việc quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có thể khiến du khách không muốn tới Bali. 

Theo hãng tin Reuters, Quốc hội Indonesia tuần trước đã thông qua dự luật gây tranh cãi, theo đó cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, bao gồm cả cấm các cặp đôi chưa kết hôn sống thử.

Thống đốc Bali Wayan Koster ngày 11/12 ra thông báo, luật mới, ba năm nữa mới có hiệu lực, chỉ truy tố những người bị cha mẹ, vợ/chồng hoặc con cái khiếu nại. Ngoài ra, các điều khoản trong bộ luật hình sự mới về vấn đề này đã được thay đổi so với phiên bản trước đó, chặt chẽ hơn nên sẽ đảm bảo tốt hơn về quyền riêng tư và sự thoải mái của mọi người. 

Ông Wayan Koster nói, chính quyền Bali sẽ đảm bảo không kiểm tra tình trạng hôn nhân khi du khách nhận phòng tại bất kỳ cơ sở lưu trú du lịch nào như khách sạn, biệt thự, căn hộ, nhà khách, nhà nghỉ và spa. Quan chức này cũng bác bỏ những báo cáo không đúng sự thật về việc du khách hủy chuyến bay, hủy đặt phòng khách sạn. 

Thống đốc Bali cho biết thêm, dữ liệu từ các đại lý du lịch, nhà điều hành tour và các hãng hàng không cho thấy, số khách dự kiến tới Bali từ tháng 12/2022 tới tháng 3/2023 đã tăng. 

Bali là trung tâm du lịch ở Indonesia và hiệp hội du lịch tại đây đang đặt mục tiêu thu hút 6 triệu du khách nước ngoài mỗi năm đến hòn đảo này vào năm 2025.