Theo ABC News, trong ngày 18/9 (giờ địa phương), Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết đã gửi 50 người nhập cư tới nhà của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tại thủ đô Washington DC.

"Bang Texas sẽ tiếp tục gửi người di cư tới các 'thành phố trú ẩn' như Washington. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Harris thực hiện đúng trách nhiệm của họ trong vấn đề đảm bảo an ninh biên giới", ông Abbott nói.

Xe buýt chở người nhập cư từ Texas đến nhà của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: ABC

Trước chiếc xe buýt chở 50 người nhập cư, ông Abbott cũng gửi 2 chuyến xe tương tự tới cửa dinh thự của bà Harris vào ngày 15/9.

Trong vài tháng trở lại đây, Thống đốc Texas và các lãnh đạo Đảng Cộng hòa ở các bang biên giới đã chuyển rất nhiều người nhập cư đến các thành phố do đảng Dân chủ lãnh đạo. Đây là động thái phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Joe Biden, trong bối cảnh dòng người di cư tràn vào phía nam nước Mỹ.

Đáp lại hành động gây sức ép của Thống đốc Texas, Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định, "đây là một chiêu trò chính trị vô trách nhiệm". Tổng thống Biden cũng đã lên tiếng chỉ trích việc các lãnh đạo Đảng Cộng hòa sử dụng người tị nạn làm công cụ chính trị.

"Thành phố trú ẩn" là thuật ngữ dùng để chỉ các thành phố ở Mỹ thực hiện chính sách bảo vệ người nhập cư không giấy tờ, thông qua việc không truy tố họ vi phạm luật nhập cảnh liên bang.

Việt Dũng