Theo thống kê của Sofascore, tính trong các cầu thủ có ít nhất 50 đường chuyền, Thái Sơn là cầu thủ sở hữu tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trên sân trong trận tuyển Việt Nam vs Nhật Bản.

Theo đó, tiền vệ người Thanh Hóa thực hiện chính xác 58 trong 59 đường chuyền, đạt tỉ lệ 98%. Con số này vượt qua cả những ngôi sao của tuyển Nhật Bản như Wataru Endo (89%), Itakura (92%) hay Taniguchi (90%).

viet nam nhat ban 16.jpg
Thái Sơn có số lượng đường chuyền chính xác rất cao

Hai cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất là Đỗ Hùng Dũng và Đình Bắc - cùng 7,3 điểm. Đình Bắc là người có pha đánh đầu đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam, trong khi Hùng Dũng ngoài pha kiến tạo đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và chơi rất hiệu quả.

Xếp sau Đình Bắc và Hùng Dũng là Phạm Tuấn Hải và Bùi Hoàng Việt Anh. Cả hai cầu thủ này được chấm 6,9 điểm. Các thành viên còn lại của tuyển Việt Nam được chấm từ 6,1 tới 6,4, riêng Filip Nguyễn nhận điểm số thấp nhất trận đấu là 6,0 khi có 4 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Bên phía đội tuyển Nhật Bản, Takumi Minamino nhận điểm số cao nhất và cũng đồng thời là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền đạo khoác áo Monaco được chấm điểm 9,4 sau 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Dù thắng nhưng nhiều thành viên "Samurai xanh" phải nhận điểm thấp, trong đó thủ thành Zion cùng tiền đạo cắm Hosoya được chấm 6,2 điểm.

viet nam nhat ban 20.jpg
Tuyển Việt Nam chơi rất tự tin trước Nhật Bản

Sau trận đấu, lãnh đạo AFC và lãnh đạo các LĐBĐ có mặt trên khán đài sân Al Thumama đều gửi tới Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lời chúc mừng và khen ngợi tuyển Việt Nam về màn trình diễn đầy bất ngờ, đặc biệt 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển mạnh Nhật Bản.

Các quan chức bóng đá đã chúc tuyển Việt Nam thi đấu tốt, hoàn thành mục tiêu. Chủ tịch VFF rất hạnh phúc và cảm ơn sự khen ngợi rất trang trọng đó.

Tuyển Việt Nam có 5 ngày nghỉ trước trận đấu mang tính then chốt với Indonesia vào ngày 19/1 tới. HLV Troussier tự tin hướng đến chiến thắng, qua đó có cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/