- Vietnam Airlines cho biết, mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn. 

2.000 hành khách bị ảnh hưởng

Thông tin về sự cố xảy ra với hệ thống công nghệ thông tin chiều ngày 29/7/2016, Vietnam Airlines cho biết, hệ thống làm thủ tục của hãng tại các sân bay cơ bản đã được khắc phục và hoạt động trở lại; mọi thông tin giao dịch và thanh toán, khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn. 

Hãng đang tích cực làm việc với các đối tác để tăng cường các biện pháp cần thiết, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

{keywords}

 Tại Nội Bài, về cơ bản hệ thống check in đã trở lại hoạt động bình thường, hành khách không phải chờ lâu để làm thủ tục. Ảnh: Phạm Hải

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết thêm, sự cố tin tặc tấn công mạng từ chiều tối 29/7 chỉ ảnh hưởng đến nhà ga quốc nội T1,trong khi đó nhà ga quốc tế T2 sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên đã có 10 chuyến bay nội địa với khoảng 2.000 hành khách xuất phát từ Hà nội bị chậm chuyến từ 15 – 30 phút do sự cố tin tặc tấn công. Đáng chú ý trong đó có nhiều chuyến cất cánh chậm do ảnh hưởng dây chuyền từ máy bay bị trễ tại phía đầu TP HCM.

Quầy thủ tục hoạt động bình thường

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, từ sáng nay các quầy làm thủ tục của hãng cơ bản đã trở lại hoạt động bình thường, tuy nhiên vẫn chưa được ổn định.   

Mặc dù vậy nhưng hành khách cũng không phải chờ lâu để làm để thủ tục check - in.

Trong khi Đại diện Cảng vụ hàng không Miền Bắc cho biết, hệ thống màn hình thông báo, loa phát thanh vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Tuy nhiên một số quầy làm thủ tục của các hãng đã hoạt động trở lại và hành khách không phải chờ lâu để làm thủ tục. 

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khắc phục sự cố.

Sáng 30/7 sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), lưu lượng người không đông, sân bay vẫn hoạt động bình thường sau sự cố tin tặc tấn công. Tuy nhiên, hệ thông màn hình hiển thị dành cho phía khách hàng vẫn tắt, chưa rõ thời gian hoạt động trở lại.

{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Theo quan sát của PV, lượng khách đổ về đông sân bay tại ga quốc nội khá đông nên xảy ra cảnh ùn ứ nhẹ. Tuy nhiên, tại các quầy làm thủ tục bay vẫn đảm bảo thông suốt, trật tự. Đội ngũ nhân viên của các hãng hành không được huy động tối đa để thực hiện việc hoàn tất thủ tục và hướng dẫn khách.

Ngoài ra, tại các lối vào khu vực check in chuyến bay, lực lượng an ninh sân bay đã tăng cường chốt chặn.

{keywords}

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, màn hình hiển thị dành cho khách hàng vẫn chưa thể vận hành. Ảnh: Như Sỹ

Có mặt tại khu vực quầy làm thủ tục của hãng Hàng không quốc gia VietNam (Vietnam Airlines), PV ghi nhận hành khách tập trung khá đông để làm thủ tục check in bằng hệ thống. Màn hình ở lối đi đã được bật hiển thị thông tin các chuyến bay, tuy nhiên, dãy màn hình hiển thị thông tin dành cho hành khách phía trước quầy thủ tục vẫn chưa hoạt động trở lại.

{keywords}

Khách hàng check in bình thường tại quầy làm thủ tục của hãng Vietjet Air. Ảnh: Như Sỹ

Khi được đề cập vấn đề này, một nhân viên cho biết, sự cố xảy ra với hệ thống cổng thông tin của hãng đã được khắc phục từ tối 29/7.

Tương tự, tại các đảo làm thủ tục của các hãng Vietjet Air, Jetstar Pacific…hoạt động check in hành khách vẫn diễn ra bình thường. Không xảy ra ùn ứ, chen lấn khi làm thủ tục.

Vũ Điệp – Như Sỹ