Xem video:

Tình huống xảy ra vào sáng ngày 5/1 tại đường ra vòng xuyến quốc lộ 38, đoạn qua xã Nhật Tựu, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Theo đoạn video từ camera hành trình của tài xế ô tô D.X ghi lại, thời điểm này khoảng gần 7 giờ sáng, trời mưa nên mặt đường ướt và có nguy cơ trơn trượt. Một chiếc xe máy chở bao hàng đang di chuyển theo hướng đi chợ Đồng Văn, khi vừa qua vòng xuyến hơn 100m thì bất ngờ bị chiếc xe tải từ đường tỉnh 711 nhập làn nhanh và không quan sát quệt phải.

Cú va chạm bất ngờ khiến người lái xe máy ngã sõng soài trên đường, sát cạnh bánh xe tải đang chạy, bao hàng văng ra phía sau. Tài xế xe tải đi thêm một đoạn ngắn đã tấp vào lề và xuống xe để kiểm tra tình hình nạn nhân. Rất may, người đi xe máy không bị thương nặng. Ở nhiều tình huống tương tự khác, người đi xe máy thường rất dễ bị cuốn vào gầm xe tải, dẫn tới tai nạn nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tính mạng.

Qua đoạn video có thể thấy, lỗi thuộc về tài xế xe tải đã nhập làn ẩu. Nguyên tắc an toàn trong tình huống này có thể rút ra như sau: Xe di chuyển từ đường dẫn, trước khi nhập làn cần giảm tốc độ và quan sát phía trước, gương chiếu hậu, bật đèn xi-nhan, nếu đủ an toàn (không có xe từ phía sau đi lên và phía trước trống) thì mới cho xe chuyển dần vào làn chính. Trong điều kiện trời mưa, khó quan sát, tài xế nên cố gắng đi hết đường dẫn và xin nhập dần vào làn đường chính với tốc độ vừa phải để các phương tiện đi thẳng dễ dàng quan sát, tránh rơi vào tình huống bất ngờ.

Nguồn video: D.X/Văn Phúc

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!