Dưới đây là một số tình huống như vậy được ghi nhận trong thời gian vừa qua:

KIA Sedona nhập làn ẩu, húc "ngửa bụng" Hyundai i10

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Tình huống vừa xảy ra vào sáng ngày 27/10 vừa qua tại đầu đường quốc lộ 3 đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn. Theo đó, xe Hyundai Grand i10 màu trắng đang đi trên đường thì bất ngờ bị một chiếc KIA Sedona nhập làn không hề giảm tốc từ đường nhánh bên trái rồi tông mạnh vào thân xe.

Hậu quả khiến chiếc Grand i10 bị lật "ngửa bụng" trên đường. Rất may, một gia đình gồm 5 người trên chiếc xe này đã không bị thương nặng sau pha lật xe này. Chiếc KIA Sedona dù không bị hư hỏng nặng nhưng đã nhận được "mưa gạch đá" sau pha đi ẩu nói trên.

Xe tải vượt ẩu khúc cua khiến ô tô con lao vội xuống rãnh để tránh

(Nguồn video: Nguyễn Thịnh)

Pha vượt ẩu hết sức nguy hiểm trên xảy ra vào khoảng 10h19 ngày 21/10 trên tuyến đường Quốc lộ 2, đoạn qua xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Theo đoạn video, xe con bắt đầu vào đoạn cua và phía bên đường ngược chiều có một xe container đang đi đến. Bất ngờ một chiếc xe tải đã tăng ga để vượt xe container ở ngay đỉnh khúc cua, tạo nên tình huống đối đầu với chiếc xe con. 

Chỉ trong tích tắc, tài xế xe con đã nhanh tay bẻ lái để xe lao xuống rãnh nước bên vệ đường để tránh cú đấu đầu vô cùng nguy hiểm.

Xi-nhan phải nhưng tạt trái, KIA Sonet bị xe ben đâm phía sau

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống được cho là xảy ra ngày 19/10 trên một tuyến đường ở Ninh Bình, gần khu vực cầu Gián Khẩu. Hình ảnh do camera hành trình của một ô tô đi ngược chiều ghi lại. Theo đó, khi tới gần đoạn quay đầu, xe Kia Sonet màu trắng bật đèn xi-nhan bên phải nhưng không lập tức di chuyển áp sát vào lề.

Xe ben đi phía sau không giữ khoảng cách an toàn đã đã tông vào đuôi xe con. Chiếc Kia Sonet này sau đó đâm vào dải phân cách cứng và biển báo giao thông ở giữa đường. Chưa kịp dừng lại, xe con màu trắng còn tiếp tục đâm vào hai xe máy đang dừng ở đoạn sang đường khiến hai người đi xe máy hoảng loạn bỏ chạy.

Xe máy chở con nhỏ định lách qua 2 ô tô nhưng suýt phải trả giá đắt

(Nguồn video: Dân trí)

Đoạn video thót tim do camera hành trình của ô tô ghi lại vừa được báo Dân trí đăng tải. Theo hình ảnh trong clip, người đàn ông chở trẻ nhỏ trên xe máy không hề đội mũ bảo hiểm, chạy sát đuôi ô tô phía trước, nên đã không kịp tránh, trượt ngã khi ô tô phanh gấp để tránh một người đi xe máy khác đi ngược chiều.

May mắn là người này đã không bị ngã vào bánh xe tải chạy ngay bên cạnh, và ô tô có camera hành trình đã kịp phanh lại, không đâm vào người đi xe máy vừa ngã trước mũi xe. Tình huống xảy ra vào ngày 12/10 tại một tuyến quốc lộ thuộc tỉnh Đồng Nai.

Hai xe máy phóng nhanh đâm va chạm với xe tải đi ẩu

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Mạng XH Giao thông vừa đăng tải đoạn video được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại tình huống va chạm giữa xe tải và hai xe máy. Khi đi từ đường nhánh để nhập vào đường lớn, chiếc xe tải đã lập tức rẽ ẩu để quay đầu.

Đúng lúc này, hai xe máy đi cùng chiều lao đi với tốc độ nhanh đã không kịp phản ứng và đâm vào xe tải trên khiến 4 thanh niên ngã ra đường và bị thương. Đoạn video video sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!