Sau khi bạn đọc tại Đà Nẵng phản ánh về vấn đề chưa nhận được hỗ trợ lương thực thực phẩm và tiền trợ cấp của địa phương, Báo VietNamNet đã trao đổi với chính quyền xin ý kiến. Ngay lập tức, những người dân trong khu phong toả (gồm bạn đọc) đã nhận được tiền hỗ trợ. 

{keywords}
Người dân tại huyện Hòa Vang nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19

Kính gửi Ban biên tập, Ban lãnh đạo Báo VietNamNet,

Tôi là Lê Văn Tú, công dân sống tại phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Vừa qua, vào lúc 9h ngày 7/9, tôi có gửi lên tòa soạn Báo VietNamNet email trình bày nội dung về hỗ trợ tiền cho dân trong khu phong tỏa của thành phố Đà Nẵng. Chỉ sau vài giờ, tôi đã nhận được phản hồi từ VietNamNet, cụ thể là cuộc gọi thoại của phóng viên báo. Sau khi trao đổi một hồi lâu, tôi đã chia sẻ với tất cả tình hình, sự thật của bà con trong xóm về chuyện hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền trợ cấp khu phong toả của chính quyền địa phương cũng như cả thành phố nói chung.

Trước đó, khi chưa tìm được đến Báo VietNamNet, tôi đã miệt mài tìm hướng giúp đỡ của cộng đồng mạng qua Facebook, tổng đài 1022, email gửi phường, quận, thành phố nhưng sau 4-5 ngày vẫn chưa kết nối được. Cho đến một hôm, nghe tin tức trên báo đài có dẫn lời từ Báo VietNamNet, tôi đã quyết định theo bước chân đó, và tìm được nơi giúp đỡ.

Sau 1 giờ trao đổi, tôi tiếp tục nhận được cuộc gọi của anh Sáng (phóng viên báo). Anh cho biết đã làm việc với chính quyền địa phương về việc của tôi. Mọi thứ dường như không thể tin nổi khi anh nói, ngày mai, cán bộ sẽ tới tận nơi hỗ trợ cho dân số tiền đó. Lý do vì thủ tục chậm trễ.

Nhận được tin vui, tôi vội đi thông báo cho tất cả bà con khu vực này. Mọi người ai cũng phấn khởi với niềm vui hiện trên khuôn mặt, luôn miệng hỏi tại sao lại làm được, ai đã giúp đỡ. Tôi kể tường tận, ai cũng biết ơn, nhờ tôi gửi lời cảm ơn đến toà soạn Báo VietNamNet đã đem lại niềm vui cho những người khó khăn giữa mùa dịch. Và tối hôm qua, ngày 8/9, chúng tôi đã nhận đủ số tiền hỗ trợ.

(...)Tôi thật sự cảm động, biết ơn sự giúp đỡ của Báo VietNamNet. Chúng tôi gửi lời cảm ơn đến toà soạn, kính chúc VietNamNet ngày một lớn mạnh và luôn là chỗ dựa tinh thần cho dân, mãi là chính nghĩa giữa dòng đời biến động.

Độc giả Lê Văn Tú

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet phát động chương trình Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet. 

Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người nghèo, lao động tự do, người thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương…, những nơi chưa tiếp cận được gói cứu trợ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ.

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:

Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vnđể đăng ký. 

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương xác nhận và tìm phương án hỗ trợ phù hợp nhất. 

Với vai trò là cầu nối, Báo VietNamNet rất mong Quý bạn đọc hảo tâm, các Doanh nghiệp, Tổ chức sẽ cùng đồng hành với chương trình và san sẻ tình thương với đồng bào.

Xin lưu ý, để công tác hỗ trợ được thuận lợi và các phản ánh chuyển đến cơ quan chức năng được phản hồi chính xác, mong bạn đọc để lại địa chỉ liên hệ cụ thể. 

 

 

Sau phản ánh tới VietNamNet, người dân khu phong tỏa đã nhận tiền hỗ trợ

Sau phản ánh tới VietNamNet, người dân khu phong tỏa đã nhận tiền hỗ trợ

Tiếp nhận phản ánh từ VietNamNet, UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã cử cán bộ đi từng hộ dân khu phong tỏa, phát tiền hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.