Ngày 20/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Võ Thành Đô (24 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Vàm, huyện Phú Tân) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi tuong do.jpg
Võ Thành Đô tại cơ quan công an. Ảnh: Tiến Tầm

Theo kết quả điều tra ban đầu, do cần tiền tiêu xài và mua ma tuý, Đô nảy sinh ý định đến các cửa hàng rao bán xe máy đã qua sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đô đến bến phà Châu Giang, gặp ông Nguyễn Văn N. (tài xế xe ôm), thuê chở qua TP Châu Đốc. Nam thanh niên nói dối cần mua xe máy, nhờ ông N. giả làm cha ruột để được giảm giá và hứa sẽ trả công 1 triệu đồng.

Nghĩ nhận được cuốc xe hời, quãng đường di chuyển lại ngắn, chỉ cần đưa lên phà là qua tới thành phố, ông N. nhanh chóng đồng ý tìm cửa hàng bán xe máy đã qua sử dụng để thanh niên này lựa chọn.

Khi đến khu vực phường Châu Phú A (TP Châu Đốc), Đô thấy trước cửa nhà ông Nguyễn Văn H. có trưng bán 2 chiếc xe máy nên kêu ông N. ghé vào xem xe. Tại đây, Đô giới thiệu với ông H., ông N. là cha ruột và hỏi giá chiếc xe.

tang vat.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: Tiến Tầm

Sau khi thoả thuận xong giá cả, Đô kêu ông H. cho chạy thử xe. Nghĩ rằng cha ruột của Đô còn ở đây, ông H. tin tưởng và giao xe cho Đô. Lấy được xe, Đô điều khiển đến tiệm cầm đồ tại huyện Phú Tân cầm được 10 triệu đồng.

Đợi chờ lúc lâu nhưng vẫn không thấy "con ruột" trở lại, tài xế xe ôm mới ngớ người nhận ra mình bị lừa. Trong khi đó, chủ chiếc xe cũng tá hoả vì tài sản "một đi không trở lại".

Ngày 4/11, sau khi mua ma tuý sử dụng và tiêu xài hết số tiền trên, Đô quay lại tiệm cầm đồ kêu bán luôn chiếc xe của ông H. thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện vụ án đang được Công an TP Châu Đốc tiếp tục điều tra, làm rõ.