- Ngày 10/7, công an mở rộng phạm vi điều tra với bán kính hàng trăm mét quanh hiện trường vụ trọng án 6 người bị sát hại. Nhiều thùng rác, khuôn viên nhà dân gần đó bị “xới lên” để truy tìm các dấu vết, chứng cứ dù nhỏ nhất của hung thủ…

Bước sang ngày thứ tư điều tra vụ trọng án 6 người bị giết dã man ở căn biệt thự nằm ven quốc lộ 13 thuộc tố 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước như VietNamNet đã thông tin; lực lượng công an đã mở rộng phạm vi tìm kiếm, cách hiện trường xảy ra vụ án hàng trăm mét. Đó là khu vực nhà dân, nơi chứa rác của dân đặt trước nhà, các khu vực nhà không người sinh sống và các lùm cây, bụi cỏ...

{keywords}
Vật giống ĐTDĐ nắp gập được tìm thấy và thu giữ
{keywords}
 Kiểm tra tại vị trí dải phân cách trước ngôi biệt thự

Khu vực tìm kiếm mở rộng lên đến khoảng 200m, cách hiện trường ngôi biệt thự được phong tỏa nghiêm ngặt 4 ngày nay.

Tại vị trí đối diện ngôi biết thự là siêu thị đồ gỗ nội thất của gia đình vợ nạn nhân Lê Văn Mỹ (SN 1968) công an lục tung một thùng rác. Tại đây, công an phát hiện, thu giữ một vật giống ĐTDĐ có dấu hiệu khả nghi. Khu vực con mương mà gia đình ông Mỹ thường xuyên đổ rác hay xỉ than lò sấy gỗ cũng bị lật tung để kiểm tra.

Vị trí giỏ rác đặt trước nhà của người dân sinh sống gần đó bị kiểm tra một cách thận trọng, tỷ mỹ. Những vật dụng bỏ đi như: bao tay, quần Jean...được lật đi lật lại nhiều lần, một số bị thu giữ, tìm dấu vết liên quan đến vụ án.

{keywords}
Kiểm tra vị trí mương nước mà gia đình nạn nhân đổ rác hay xỉ than lò sấy gỗ
{keywords}
Bới tỷ mỹ từng đống rác của nhà dân, cách hiện trường hàng trăm mét
{keywords}
Công an tìm kiếm dấu vết những kẻ gây án bên ngoài hiện trường, thu hút đông người dân hiếu kỳ

Được biết phạm vi tìm kiếm tang vật, dấu vết được mở rộng khi mà công tác khám nghiệm hiện trường khuôn viên biệt thự rộng hàng ngàn mét cơ bản đã hoàn tất.

Đáng nói trong 3 ngày qua, tại địa bàn xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành có những trận mưa lớn, nhỏ khác nhau. Điều kiện thời tiết này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tiến trình điều tra, khám nghiệm khu vực hiện trường và xung quanh đó.

Trong một diễn biến khác, mới đây văn phòng Bộ công an có văn bản chỉ đạo giám đốc công an tỉnh Bình Phước cử người phát ngôn chính thức để chủ động cung cấp thông tin liên quan đến tiến trình điều tra vụ án. Tuy nhiên, trưa 10/7 P.V VietNamNet có liên hệ với một số lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước nhưng những người này thông báo ngắn gọn “hiện tại chưa có gì mới để thông tin cho báo chí" hay "chưa có ý kiến chỉ đạo họp báo cung cấp thông tin" (?)

Anh Sinh