- Anh bảo mẹ ít nói, đôi khi cũng hơi khó tính và nhất là tuổi mẹ với tuổi con không hợp làm con cũng …chột dạ.

TIN BÀI KHÁC:

Mặc dù chưa được làm con dâu mẹ nhưng cho phép con được gọi mẹ như thế mẹ nhé. Trước kia con đã được nghe nhiều chuyện về mẹ chồng – nàng dâu, mà đa số những chuyện ấy đều nói lên mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai người phụ nữ cùng yêu thương một người đàn ông. Nghe nhiều nên thú thật là con cũng thấy hơi sợ phải chịu cảnh làm dâu như thế. Nhưng từ khi con yêu anh và gặp mẹ, con đã không còn có ý nghĩ đó nữa, bây giờ con thật sự rất muốn được làm con dâu ngoan của mẹ.

Ảnh minh họa
Anh bảo mẹ ít nói, đôi khi cũng hơi khó tính và nhất là tuổi mẹ với tuổi con không hợp làm con cũng …chột dạ. Thế mà lần đầu tiên con gặp mẹ lại không phải do anh đưa về, mà là con tự tìm đường về một mình. Lúc đó con nghĩ anh ở xa, chúng con yêu nhau thật lòng và hơn nữa cha mẹ lại rất muốn gặp con nên việc con về nhà mình là điều nên làm. Chính con cũng ngạc nhiên về quyết định của mình, nhưng bây giờ nghĩ lại con vẫn không hề hối hận đâu mẹ ạ.

Về nhà anh mà con háo hức như về nhà mình vậy và ngay lần đầu tiên ấy, cha mẹ và mọi người đã cho con cảm giác thoải mái, gần gũi thân quen, đó có lẽ là điều hạnh phúc nhất mà không phải cô con dâu nào cũng có được phải không mẹ? Rồi những lần con đến nhà sau đó, chính sự cởi mở, chu đáo của mẹ, sự quan tâm của cha dành cho con và gia đình làm con thấy yên tâm và ấm lòng hơn dù anh không có nhà.

Con nhớ có lần anh nói: “Mẹ dặn anh đừng hứa hẹn với em nhiều quá …”, chỉ nghe đến thế con bật khóc, con đã nghĩ rằng mẹ không ủng hộ chuyện của chúng con. Nhưng sau này con mới biết, vì mẹ thương và lo cho con, mẹ sợ vì hoàn cảnh mà con trai mẹ không yêu con được đến cùng rồi con sẽ khổ. Con xin lỗi vì ý nghĩ nông nổi lúc đó, giờ con đã hiểu hơn tấm lòng mẹ. Mẹ hãy yên tâm mẹ nhé, chúng con sẽ không làm phụ lòng mẹ đâu.

Dù chưa chính thức thông báo nhưng con biết mẹ và cả nhà đã sẵn sàng cho ngày vui của hai đứa. Con vui và thấy mình may mắn khi cha mẹ và các em của anh đã coi con là dâu con trong nhà.

Con sợ mình còn vụng dại, mẹ con mình lại khác thế hệ sẽ dễ bất đồng quan điểm, vì thế con mong mẹ coi con như con gái. Với tình thương và sự bảo ban của mẹ, mẹ hãy giúp con làm tốt vai trò dâu trưởng trong nhà mẹ nhé. Có lẽ con sẽ chẳng nói được trực tiếp với mẹ những lời này đâu, con tin sự chân thành trong cuộc sống hàng ngày rồi sẽ rút ngắn dần khoảng cách giữa mẹ chồng nàng dâu, hợp hay không là do mình mẹ nhỉ, mẹ và con đều không muốn người đàn ông mình yêu phải khó xử mà.

“…Anh xa quê, hai đứa xa nhau
Trong kí ức em dâu hiền của mẹ
Chiều nay anh về cho em gửi lời anh nhé
Thương lắm quê nghèo, thương mẹ - Thanh Chương ”

Câu thơ của tác giả Tùng Anh như nói hộ lòng con lúc này. Chắc là bây giờ mẹ cũng đang có cùng ý nghĩ như con, đó là mong nhanh đến ngày về của con trai mẹ - cũng là người con yêu. Và con cũng rất mong ngày được về gặp mẹ cùng anh để được nói với mẹ rằng: “ Chúng con đã vượt qua thử thách để đến được bên nhau rồi mẹ ạ, cảm ơn mẹ của chúng con nhiều lắm!”.

Bạn đọc giấu tên

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.