Ngày 18/1, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết, địa phương đã ban hành quyết định thu hồi hơn 20.100 m2 đất bờ biển Nha Trang nằm ở phía Đông đường Trần Phú. 

Sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang chỉ đạo Phòng TN-MT phối hợp với phường Lộc Thọ xác định mốc giới khu đất đã thu hồi, để Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý, thực hiện cải tạo phục vụ cộng đồng.

chanbien 5jpg.jpg
Nhiều công trình trong khu nghỉ mát nằm chắn biển đường Trần Phú được tháo dỡ. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ghi nhận của PV, các công trình nằm chắn biển tại khu nghỉ mát đã được tháo dỡ. Các hạng mục phòng nghỉ được di dời đi nơi khác. Tường rào vây xung quanh được phá bỏ, tạo thông thoáng cho bãi biển. Công nhân vẫn đang cấp tập hoàn thiện dọn dẹp, xử lý những công việc còn sót lại.

Bà Trần Thị Quý, 60 tuổi, cho biết, chủ trương thu hồi diện tích đất giao cho doanh nghiệp làm dự án để tạo thông thoáng cho bãi biển được mọi người ủng hộ. Sống ở Nha Trang hơn 30 năm, bà Quý có thói quen thể dục, tắm biển mỗi sáng, nên khi tầm nhìn biển không còn bị hạn chế nữa thấy dễ chịu hơn hẳn.

chanbien 2.jpg
Công nhân được huy động đưa đá ra khỏi khu đất. Ảnh: Xuân Ngọc.

Diện tích đất được thu hồi nói trên thuộc dự án khu nghỉ mát Evason Ana Madara, được xây dựng năm 1995, dọc biển đường Trần Phú. Cuối tháng 6/2022, tỉnh Khánh Hòa quyết định thu hồi để lấy lại mặt bằng, phục vụ cộng đồng.

Khu nghỉ mát sau đó dừng các hoạt động đón khách, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực. Các công trình bên trong cũng được tháo dỡ.

Những năm qua, Khánh Hòa có chủ trương chỉnh trang bãi biển dọc đường Trần Phú khi một số công trình, khu nghỉ dưỡng chắn đường xuống biển của người dân.

Ngoài khu đất này, tỉnh Khánh Hòa cũng thu hồi hơn 21.700m2 diện tích đất tại Dự án Công viên Phù Đổng, nằm giáp bờ biển ở phía đông đường Trần Phú và lên kế hoạch dời Nhà nghỉ dưỡng 378 gần cầu Trần Phú, nằm giáp biển Nha Trang tới nơi khác. Diện tích đất sau khi bị thu hồi được đưa vào quy hoạch, phục vụ cộng đồng.