Emiliano Martinez trở thành người hùng của Argentina khi bắt penalty xuất sắc, cản được cú sút của Van Dijk và Berghuis giúp đội nhà thắng Hà Lan 4-3 trên chấm luân lưu.

Emiliano Martinez cản phá được cú sút của Van Dijk và Berghuis ở 2 loạt đấu đầu tiên, mang lại thuận lợi lớn cho Argentina

Tại bán kết Copa America diễn ra vào năm ngoái, Martinez cũng cản phá được 3 quả 11m của phía Colombia, đưa Argentina vào chung kết gặp Brazil và lên ngôi vô địch nhờ bàn duy nhất của Di Maria.

Phía Argentina, Messi lĩnh xướng thực hiện thành công, Paredes cùng Montiel tiếp nối nhưng đến lượt thứ 4 thì Fernandes đá hỏng. Và Lautaro Martinez gây thất vọng từ đầu giải, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ ở lượt đấu thứ 5, cùng Argentina hẹn Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Phấn khích vì Argentina tiếp tục cuộc chinh phục World Cup 2022 tại Qatar nhưng thủ môn Emiliano Martinez không quên chỉ trích gay gắt trọng tài chính Antonio Mateu Lahoz, người đã rút ra đến 17 thẻ vàng, trong đó Dumfries (2 thẻ) – thẻ đỏ.

Messi sung sướng vỡ òa chạy đến ôm lấy Martinez sau đoạt đấu cân não đưa Argentina vượt qua Hà Lan vào bán kết World Cup 2022

Đó là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt và dẫn trước 2-0. Nhưng trọng tài đã dâng mọi thứ cho Hà Lan.

Ông ấy cho trận đấu bù giờ 10 phút mà không có lý do. Ông cũng tặng Hà Lan hai, ba quả đá phạt ngoài vòng cấm.

Antonio Mateu Lahoz chỉ muốn Hà Lan ghi bàn, muốn Argentina bị gỡ hòa. Ông là trọng tài tệ nhất World Cup 2022, mong rằng chúng tôi sẽ không gặp ông ta nữa”.

Đội trưởng Messi cũng nhắm vào vị Vua áo đen Antonio Mateu Lahoz, cho rằng ông không đủ trình độ để cầm còi ở World Cup.

HLV Van Gaal thay người tuyệt hay, nhưng Hà Lan vẫn không hoàn tất được màn ngược dòng 

Ở trận tứ kết World Cup 2022 với Hà Lan, tài năng Messi đã giúp Argenina phá vỡ thế quân bình khi anh kiến tạo thật khó tin để Nahuel Molina ghi bàn ở phút 35. Đến phút 73, Messi nhân đôi cách biệt cho Argentina từ chấm 11m.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal đã có sự thay người tuyệt đỉnh, khi tung Weghorst vào và rút Depay ra ở phút 78. Không đầy 5 phút sau, Weghorst làm cháy lưới Martinez và đến phút 90+11, cầu thủ này khiến Argentina từ chỗ tưởng có vé bán kết World Cup 2022, quay về lại vạch xuất phát.

Hơi tiếc khi Hà Lan của Van Gaal không đi hết màn lội ngược dòng. Đây là trận thua đầu tiên (thành trận chia tay) của vị chiến lược gia kỳ cựu với sắc cam kể từ khi ông trở lại nắm đội lần thứ 3. Sau World Cup 2022, tuyển Hà Lan sẽ được giao lại cho HLV Ronald Koeman tiếp quản.

Hà Lan phải dừng bước, có nghĩa cuộc chinh phục danh hiệu World Cup 2022 của Messi cùng Argentina còn tiếp tục và đến gần hơn thêm một bước.

Đội bóng của HLV Scaloni sẽ gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022 lúc 2h ngày 14/12.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!