Ngày 22/8, tại Đà Nẵng, Bộ TT&TT đã tổ chức gặp mặt đại diện cán bộ hưu trí khu vực miền Trung - Tây Nguyên nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành TT&TT.

Buổi gặp mặt nghĩa tình của ngành TT&TT

Trước buổi gặp mặt, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm dẫn đầu đã đến dâng hương tại nghĩa trang và đài tưởng niệm của ngành Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng nằm trên đường Lê Văn Hiến.

Tại buổi dâng hương, thấy một tấm bia bị mờ sơn, Thứ trưởng Phan Tâm đã đề nghị đại diện Bưu điện TP Đà Nẵng sớm chỉnh trang, sơn mới.

thu truong 1552.jpg
Đoàn công tác Bộ TT&TT viếng nghĩa trang và đài tưởng niệm của ngành Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng.
thu truong3 1556.jpg

Tiếp đó, Thứ trưởng Phan Tâm đã có cuộc gặp gỡ các cán bộ đại diện của ngành qua các thời kỳ tại Văn phòng đại diện Bộ TT&TT ở Đà Nẵng.

Trong không khí ấm cúng và trang trọng, Thứ trưởng đã thăm hỏi sức khỏe của các cán bộ hưu trí, đồng thời, gửi lời cảm ơn các cán bộ hưu trí vì những đóng góp lớn lao của các đồng chí cho ngành.

W-thu truong10.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm (ngoài cùng bìa trái) thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những chia sẻ của các cán bộ hưu trí.

Nguyên Giám đốc Bưu điện Quảng Nam - Đà Nẵng Hồ Thế cho biết, ông và các cán bộ hưu trí rất xúc động khi hằng năm Bộ TT&TT luôn nhớ đến mọi người và tổ chức buổi gặp mặt thân mật. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến ngành TT&TT ngày càng phát triển.

“Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Bộ TT&TT mang đến cho các cán bộ hưu trí. Những buổi gặp mặt thế này là rất đáng quý, thể hiện truyền thống nghĩa tình của ngành TT&TT”, ông Thế chia sẻ.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ, nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành, Bộ TT&TT mong muốn được tri ân để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ qua các thời kỳ của ngành.

W-thu truong5.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm: Buổi gặp mặt để tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các cán bộ qua các thời kỳ của ngành.

“Ngành TT&TT vinh dự khi liên tục được Đảng, Nhà nước tin tưởng và giao nhiều nhiệm vụ như ngày hôm nay chính nhờ sự kế thừa những di sản quý giá mà các bác, các cô, các chú, các anh chị và các đồng chí đã để lại. Thế hệ đi trước là những “người trồng cây” để thế hệ ngày nay được “hưởng bóng mát”; thế hệ đi trước đã “làm việc với tầm nhìn xa” để thế hệ ngày nay được hưởng “vinh quang”; và để xứng đáng với những gì đã được thừa hưởng từ những thế hệ đi trước, Bộ, ngành ta sẽ tiếp tục lao động bằng cả tâm huyết và trí lực vì tương lai thịnh vượng của ngành TT&TT và của đất nước. Đó là lời cam kết của thế hệ hôm nay với thế hệ đi trước”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Mong muốn làm được nhiều hơn để tri ân các thế hệ đi trước

Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ, với mong muốn làm được nhiều hơn những việc tri ân các thế hệ đi trước, gìn giữ và phát triển truyền thống lịch sử ngành, vừa qua, tập thể lãnh đạo Bộ đã quyết định sẽ triển khai việc tôn tạo các di tích lịch sử ngành trên cả nước. Bên cạnh đó, Bộ đã giao nhiệm vụ cho Công đoàn ngành xây dựng kế hoạch tôn tạo, ban hành trước ngày 15/9 và triển khai hoàn thành việc tôn tạo trước ngày 30/5/2025.

W-thu truong4.jpg
Lãnh đạo Bộ TT&TT chụp hình lưu niệm cùng các cán bộ hưu trí ngành.

“Đối với việc đề nghị công nhận di tích lịch sử cấp thành phố Đài tưởng niệm liệt sĩ ngành bưu điện Quảng Nam – Đà Nẵng, vừa qua, thành phố đã thống nhất theo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc xếp hạng di tích cấp thành phố, giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở TT&TT Đà Nẵng, Bưu điện Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn và UBND phường Khuê Mỹ cùng phối hợp triển khai, hoàn thiện hồ sơ để tham mưu Thành phố. Dự kiến, trong tháng 9, TP Đà Nẵng sẽ có quyết định xếp hạng”, Thứ trưởng thông tin.

Đối với Dự án Bia kỷ niệm Ban giao bưu và thông tin tại di tích Khu V, Thứ trưởng cho biết, VNPT Quảng Nam đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, lấy ý kiến của các cán bộ nguyên là lãnh đạo ngành đã từng làm việc, phục vụ, chiến đấu tại Căn cứ cách mạng Khu V trước năm 1975, thống nhất phương án và có văn bản gửi Tập đoàn VNPT. Hiện VNPT đang nỗ lực để hoàn thành dự án này vào năm 2025, góp phần vào chuỗi các công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành TT&TT.

“Với Nhà truyền thống, hiện đang đặt tại 50B Nguyễn Du, Đà Nẵng, VNPOST đã có định hướng gắn với Dự án xây dựng Bảo tàng số của ngành Bưu điện. Trong quá trình xây dựng, sẽ số hoá toàn bộ các kỷ vật tại Nhà truyền thống để người xem có thể trải nghiệm trọn vẹn hơn lịch sử truyền thống của cả ngành. Theo kế hoạch, dự án cũng sẽ hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành”, Thứ trưởng Phan Tâm chia sẻ.

Sau buổi gặp mặt, đoàn công tác của Thứ trưởng Phan Tâm đã đến thăm, dâng hương tại Nhà truyền thống bưu điện ở 50B Nguyễn Du (TP Đà Nẵng).