Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã đổ lỗi cho Mỹ về việc không đạt được tiến bộ trong các cuộc hội đàm song phương liên quan tới phối hợp không kích chống IS tại Syria.


{keywords}

Phát biểu trên truyền hình Rossiya 1, ông Medvedev nói, lý do mà Mỹ đưa ra để không nhất trí với đề xuất phối hợp hành động nhằm đánh bật IS khỏi Syria của Tổng thống Putin là khá khó hiểu. 

"Vấn đề ở đây là các đồng nghiệp Mỹ luôn nói với chúng tôi rằng, cần phải giải quyết vấn đề theo một mối. Cần thiết phải đưa ra một kết luận về tương lai Syria, cần phải họp bàn về số phận của Tổng thống Assad, để đi tới một giải pháp chính trị. Nga không phản đối điều đó vì thế chúng tôi đề xuất ý tưởng về một phái đoàn chính trị".

RT dẫn lời Thủ tướng Medvedev nói, Mỹ đã chứng tỏ sự yếu kém khi từ chối hội đàm song phương trong khi IS vẫn tiếp tục phổ biến và "chỉ sự tham gia của Nga mới thay đổi được tình hình".

"Tôi cho rằng đó là cách cư xử ngu ngốc. Với những quyết định đó và việc hủy hội đàm, người Mỹ đã chứng tỏ sự yếu kém của họ. Họ nói: Không, chúng tôi không hội đàm. Lập trường đó là thiển cận và yếu kém vì Mỹ và Nga là những quốc gia mạnh, đang giữ nhiều trọng trách...".

Thủ tướng Nga cũng nhấn mạnh, người Syria nên quyết định lập trường và tương lai của Tổng thống nước này.

  • Hoài Linh