Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin

Theo hãng tin Reuters, bà Marin, 36 tuổi, đã lên tiếng sau khi một đoạn video dài 2 phút ghi cảnh bà hát, nhảy múa cùng những nghệ sĩ và những người có ảnh hưởng khác bị lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông nước này vào ngày 18/8. 

Các đoạn video ban đầu được đăng tải trên một tài khoản Instagram riêng tư. Bà Marin, Thủ tướng trẻ nhất trên thế giới nhậm chức vào tháng 12/2019, cho biết bà biết bị quay phim nhưng không bao giờ nghĩ video sẽ được công bố rộng rãi. 

"Các đoạn phim đó là riêng tư và được quay ở trong không gian riêng tư. Tôi rất buồn vì nó bị công khai", nhà nữ lãnh đạo này cho biết và nói thêm không rõ ai đã tiết lộ video. 

Đoạn video đã làm bùng nổ tranh cãi ở Phần Lan. Một số người cáo buộc Thủ tướng Sanna Marin về cách cư xử không thích hợp, trong khi một số người lại ủng hộ bà vì kết hợp được cuộc sống riêng tư với sự nghiệp của bản thân. 

Bà Marin cho biết, đoạn video bị rò rỉ được tổng hợp từ hai cuộc tụ họp riêng rẽ cách đây vài tuần. Thủ tướng Phần Lan nói, theo bà biết, mọi người đều uống rượu. Và rằng, bà không có gì phải che giấu, bà quyết tâm là "con người như tôi đã từng cho tới tận bây giờ... Tôi có thời gian rảnh để ở bên bạn bè. Tôi chắc rằng nhiều người cùng tuổi tôi cũng như vậy". 

Đây không phải là lần đầu tiên bà Sanna Marin gặp rắc rối vì chuyện tiệc tùng. Tháng 12 năm ngoái, bà phải lên tiếng xin lỗi trên Facebook sau khi nhảy múa tại một câu lạc bộ đêm ở Helsinki tới 4h sáng, sau khi đã tiếp xúc với ngoại trưởng đang bị nhiễm Covid-19.