Tờ Bưu điện Bangkok dẫn lời phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Chai Wacharonke hôm nay (28/9) cho biết, mức lương của Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Srettha Thavisin rơi vào khoảng 125.590 bath/tháng (hơn 3.400 USD), gồm 75.590 bath tiền lương và 50.000 bath tiền phụ cấp chức vụ, sẽ được quyên góp thông qua các tổ chức từ thiện để hỗ trợ những người cần được giúp đỡ. 

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin. Ảnh: Reuters

“Sẽ có một đội chuyên trách được thành lập để chọn ra các quỹ nhận được tiền quyên góp từ thủ tướng theo thứ tự ưu tiên. Quỹ vì trẻ em sẽ là quỹ đầu tiên được nhận. Ngoài việc quyên góp, Thủ tướng Srettha cũng sẽ dành thời gian gặp đại diện các quỹ từ thiện để lắng nghe về những vấn đề của họ và tìm ra giải pháp”, ông Chai nói.

Theo lời quan chức Chai, Thủ tướng Srettha có niềm tin vào sức mạnh của sự cho đi, bắt đầu từ chính ông, giữa lúc chính quyền Bangkok bắt đầu thực hiện các chính sách nhằm tạo nhiều cơ hội và cải thiện phúc lợi dành cho người dân, giảm bớt sự chênh lệch trong xã hội cũng như hỗ trợ giáo dục trẻ em.

Cũng theo quan chức này, động thái quyên góp lương cho các tổ chức từ thiện của Thủ tướng Srettha là “cách tiếp cận nhanh hơn so với việc chỉ dựa vào quy trình lập pháp thông thường trong hệ thống nghị viện nước này”.