Theo The Nation, trong ngày 20/3, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã chào đón chú trâu bạch tạng "Ko Muang Phet" tại Tòa nhà Chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Ko Muang Phet là một con trâu bạch tạng gần 5 tuổi, sống tại tỉnh Phetchaburi ở phía tây Thái Lan. Chú trâu này cao 1,8m và nặng tới gần 1,5 tấn, gần gấp 3 lần một con trâu bình thường. Ko Muang Phet gần đây được mua lại với giá 500.000 USD (hơn 12,4 tỷ VND).

Trong những bức ảnh được chụp ở văn phòng Thủ tướng, có thể thấy rõ kích thước ấn tượng của chú trâu bạch tạng, dù ông Srettha cũng cao đến 1,92m.

ldt7z53jkhgqhijitlwg.jpg
Ảnh: The Nation
ufbmohbg55gain0pkopq.jpg
Ảnh: The Nation

"Tôi không biết là chúng ta có những con trâu đẹp đến như vậy", ông Srettha nói trong khi đang vỗ nhẹ lên sừng của Ko Muang Phet.

Ông Jintanat Limtongkul, chủ nhân hiện tại của chú trâu bạch tạng, nói rằng muốn đưa 4 con trâu khổng lồ tới một tuyến đường nổi tiếng ở Bangkok dịp Songkran (Tết té nước) để quảng bá loài động vật này.

"Đó là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng mọi người cần chú ý tới vấn đề an toàn", Thủ tướng Srettha trả lời.

zno5rzdkgsgiha8qmgvi.jpg
Ảnh: The Nation
at0uc8ubhwkohdlro72g.jpg
Ảnh: The Nation

Truyền thông địa phương cho biết, Hiệp hội Chăn nuôi trâu Thái Lan gần đây đã yêu cầu chính phủ quảng bá loài động vật này như một phương tiện "sức mạnh mềm", nhằm thu hút thêm du khách tới quốc gia Đông Nam Á.

Trước khi chú trâu bạch tạng kết thúc chuyến thăm tới Văn phòng Thủ tướng, ông Srettha đã yêu cầu Bộ Nông nghiệp lên kế hoạch để đưa trâu Thái Lan tham gia một cuộc triển lãm ở Trung Quốc vào tháng 5.