Ảnh: The Nation

Theo báo The Nation và Thai PBS, 3 chiếc túi xách Yan Lipao được bà sử dụng đã nhanh chóng trở thành chủ đề gây chú ý trên mạng xã hội

Chiếc túi nhỏ bé đã được những người theo dõi lễ đăng quang ngưỡng mộ. Túi Yan Lipao đã mau chóng trở thành phụ kiện được nhiều người lùng tìm. 

Ảnh: The Nation

"Cái túi đó thật đẹp. Có ai biết người nào đã làm ra nó không", Sandy - một người dùng Twitter viết kèm theo bức ảnh về chiếc túi của Hoàng hậu Suthida. Bản tin này đã thu hút hơn 170.000 lượt xem. 

Ba chiếc túi Yan Lipao, mỗi chiếc đều phù hợp với trang phục, mang đến vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế cho Hoàng hậu Thái Lan. Chúng rất nhỏ và có nhiều hình dạng khác nhau. 

Ảnh: The Nation

Những người nước ngoài không biết về đồ thủ công của Thái Lan sẽ ít biết về loại túi này. Tuy nhiên, hầu hết người Thái Lan đều biết rõ ràng món đồ thủ công này là thành quả những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hoàng thái hậu Sirikit, người bảo trợ cho hàng thủ công Thái Lan. 

Ảnh: The Nation

Lipao, từng được coi là cỏ dại, là một loại cây thuộc họ dương xỉ leo có nguồn gốc ở miền Nam của Thái Lan và chủ yếu được tìm thấy tại Nakhon Si Thammarat, Satun, Songkhla, Yala, Pattani và Narathiwat. Nó là một vật liệu phù hợp để làm túi do sợi cứng và dai. Mỗi chiếc túi có giá thành khá cao do quá trình sản xuất mất nhiều thời gian và đòi hỏi người thợ có kỹ năng. 

Ảnh: The Nation
Ảnh: The Nation