Cuộc họp được tổ chức sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh).

Tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng...

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập họp khẩn về Covid-19 

Trong hội trường Đại hội XIII của Đảng vẫn đang tiến hành phiên thảo luận, trình bày tham luận. Công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Hội nghị quốc gia cũng được siết chặt, nghiêm ngặt hơn.

Các đại biểu, nhân viên phục vụ, phóng viên tác nghiệp... tại trung tâm đều được yêu cầu và được phát khẩu trang để đeo ngay từ ngoài cổng kiểm soát.

Trước đó, chiều và tối muộn, ngày 27/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có liên tiếp hai cuộc họp khẩn với lãnh đạo Bộ Y tế và 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Một số hình ảnh tại cuộc họp:

{keywords}
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại cuộc họp.
{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu

 

{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng
{keywords}
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

 

Bên lề Đại hội XIII của Đảng sáng nay (28/1), trả lời báo chí về tình hình phòng chống dịch Covid-19 sau một số ca nhiễm vừa phát hiện tại Quảng Ninh và Hải Dương, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê cho biết, Bộ đang trình xin ý kiến Thủ tướng về việc phong tỏa Hải Dương. Vài phút nữa, Thủ tướng sẽ có Chỉ thị mới về phòng chống dịch Covid-19.

Trao đổi nhanh với VietNamNet sau cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, sẽ cho giãn cách xã hội tại một số địa điểm từ 12h trưa nay.

Trần Thường - Thu Hằng - Phạm Hải

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.