Thông tin này được Văn phòng Chính phủ nêu rõ trong văn bản ngày 6/1. 

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành tham khảo kinh nghiệm quốc tế, các kinh nghiệm rút ra từ các địa phương trong nước, chuẩn bị kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em để đến trường học trực tiếp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện các chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin, về nhu cầu vắc xin cần nhập khẩu để bảo đảm mục tiêu; thống nhất cách gọi các mũi tiêm để dễ theo dõi.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản đề nghị Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về việc mua vắc xin để tiêm cho trẻ em  5 - 12 tuổi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

{keywords}
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin

Cũng trong ngày 6/1, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về giải pháp cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Xét đề nghị của Bộ Công Thương về giải pháp cung ứng oxy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19, Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương, Bộ Y tế tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng tại các văn bản trước đó về cung ứng, điều phối oxy cho điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trường hợp xét thấy cần thiết nhằm bảo đảm oxy cho điều trị, Bộ Công Thương quyết định áp dụng biện pháp tạm ngừng, hạn chế xuất khẩu oxy theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an chỉ đạo và tạo điều kiện thực hiện việc vận chuyển oxy cho y tế thuận lợi nhất, đảm bảo an toàn, đáp ứng yêu cầu sử dụng oxy cho điều trị.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp Bộ Y tế, Bộ Công Thương và các bộ liên quan sớm nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định cơ chế hỗ trợ giá oxy phù hợp đối với các cơ sở sản xuất, vận chuyển và sử dụng oxy cho y tế trong tình huống cấp bách theo đúng quy định của pháp luật.

Tiến hành các thủ tục để mua vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi

Tiến hành các thủ tục để mua vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt về chủ trương, tiến hành ngay các thủ tục cần thiết theo quy định để mua vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Thu Hằng