Chị Phương Loan - chủ tiệm ảnh cưới tại Lào Cai - xác nhận đây là các bức hình do nhân viên của mình chụp. Đôi trẻ tiết lộ họ sinh năm 2001 và 2004.

Ngày 25/10, fanpage Laocaionline đăng tải loạt ảnh cưới kèm dòng chú thích: "Chú rể sinh năm 2001, cô dâu sinh năm 2004" khiến cộng đồng mạng không khỏi chú ý, bàn tán.

{keywords}
Bộ ảnh cưới của cặp cô dâu - chú rể được cho là quá nhỏ tuổi gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy hai nhân vật chính trong hình còn khá trẻ. Số khác lại nghi ngờ về độ xác thực của thông tin này. Bởi không ở đâu chính quyền cho phép các bạn trẻ cưới sớm như vậy.

Một số dân mạng cho rằng câu chuyện trên không hiếm, đây là nạn tảo hôn tại một số dân tộc thuộc khu vực huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Trước sự tò mò, tranh cãi từ mọi người, chị Phương Loan (trú tại thôn Bắc Ngầm, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) xác nhận với phóng viên bộ ảnh cưới này do chính tiệm chị chụp vào ngày 22/10 vừa qua.

"Nhân viên của tôi cho biết chú rể sinh năm 2001, còn cô dâu sinh năm 2004. Do hai gia đình muốn họ lấy nhau nên đã đi chụp ảnh cưới. Họ chỉ chụp hai hình phóng to, hết 2,3 triệu đồng và kết hôn ngay ngày hôm sau", chị Loan kể.

Khi được hỏi về tên, nơi ở của cô dâu - chú rể, chị Loan cho hay do đôi trẻ chụp ảnh đơn giản nên cửa hàng không lưu lại số điện thoại hay các thông tin khác, chỉ biết cả hai là người dân tộc Mông trong khu vực.

"Ở chỗ tôi, thỉnh thoảng cũng có trường hợp người dân tộc lấy nhau khá sớm như vậy. Tôi thắc mắc thì họ nói đó là thủ tục đón chàng trai về ở rể, làm công cho nhà vợ, ngủ riêng khoảng 3-5 năm. Khi đủ tuổi, người này sẽ được đón vợ về sống chung", chủ tiệm ảnh cưới tiết lộ.

Theo chị Loan, đám cưới của người dân tộc tại Lào Cai khá đơn giản và diễn ra như tục lệ từ lâu.

{keywords}
Hai nhân vật chính vấp phải nhiều sự phản đối từ dân mạng vì kết hôn khi còn quá trẻ. Ảnh: Phương Loan.

Liên hệ với ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng dân tộc huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, ông cho hay chưa nhận được thông tin báo cáo về trường hợp này. Tuy nhiên, đó là vấn đề không mới, liên quan đến tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trên địa bàn.

UBND huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và các ban ngành của tỉnh cũng đang tập trung đẩy lùi tình trạng này.

"Chúng tôi tổ chức tuyên truyền, xử lý hành chính những vấn đề phức tạp ở địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, chúng tôi đánh giá tiến độ đang thuyên giảm rất nhiều", ông Dũng nói.

Tuy nhiên, một số khó khăn gặp phải là vấn đề về hủ tục truyền thống và nhận thức của nhiều người còn chưa tốt.

Trưởng phòng dân tộc huyện Bảo Thắng cho biết sẽ tìm hiểu, thông tin thêm về trường hợp trên. Chính quyền sẽ xử lý nếu có vi phạm.

Nam hướng dẫn viên run rẩy trước hành động của nữ sinh 15 tuổi

Nam hướng dẫn viên run rẩy trước hành động của nữ sinh 15 tuổi

Cô nữ sinh 15 tuổi dọa nếu nam hướng dẫn viên không đáp lại tình cảm, cô bé sẽ tự tử. Trước đó, cô sẽ viết tâm thư đổ lỗi tất cả là vì anh.

Người đánh giày chết lặng trước chiêu trò của vị đại gia phố cổ

Người đánh giày chết lặng trước chiêu trò của vị đại gia phố cổ

“Tìm được một vị khách "sộp" đánh giày đã là chuyện khó nhưng có rồi thì nhiều lúc cũng chẳng biết nên vui hay buồn… ", anh Nguyễn Hà chia sẻ.

Cô gái xinh đẹp nhận 'quả đắng' khi thuê đồ hiệu ‘săn’ chồng đại gia

Cô gái xinh đẹp nhận 'quả đắng' khi thuê đồ hiệu ‘săn’ chồng đại gia

Để ‘săn’ được bạn trai đại gia, cô gái phải gia nhập một nhóm bạn chuyện tiệc tùng, ăn chơi và giả vờ mình là tay sành chơi hàng hiệu.

Người đánh giày giúp khách Tây lấy lại tiền từ chủ quán bia 'chặt chém'

Người đánh giày giúp khách Tây lấy lại tiền từ chủ quán bia 'chặt chém'

Khi trả lại đôi giày vừa đánh, vị khách Tây buồn bã khua tay, ra hiệu không còn tiền để thanh toán. Ông ta cho biết, số tiền mình mang theo đã thanh toán hết cho chủ quán bia.

(Theo Zing)