Một số báo đưa tin việc một Giám đốc sàm sỡ 4 tiếp viên hàng không hãng Vietjet từ Vinh đến TP.HCM ngày 15/11.
Sáng 16/11, trao đổi với PV, một cán bộ Phòng Pháp chế (Cảng vụ Hàng không miền Nam) cho biết không có chuyện hành khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trong chuyến bay của hãng Vietjet từ Vinh đến TP HCM ngày 15/11 như một số thông tin báo chí phản ánh.
"Trong tất cả biên bản, bản tường trình của tiếp viên, nhân chứng đều không có thông tin nào nói hành khách sàm sỡ tiếp viên Vietjet. Hành khách này chỉ vi phạm về quy định đảm bảo trật tự trên tàu bay", cán bộ này khẳng định.
Tiếp viên Vietjet mặc bikini phục vụ trong một dịp đặc biệt. Ảnh minh họa |
Vị cán bộ này cho biết chuyến bay VJ271 của hãng hàng không Vietjet từ Vinh đến TP HCM vào lúc 14h ngày 15/11. Trên chuyến bay có hành khách Phạm Trọng Vân (Diễn Châu, Nghệ An, sinh năm 1946, một số báo đưa tin là Giám đốc một DN xây dựng - PV) ngồi ở hàng ghế 4D. Khi chuyến bay đã đến độ cao an toàn, tiếp viên trưởng Bùi Thị Ngọc Phượng và Trần Thị Anh Thư kéo xe đi dọc lối đi giữa máy bay để phục vụ thức ăn, nước uống cho hành khách.
Khi hai tiếp viên này kéo xe đến gần ông Vân, hành khách này yêu cầu tiếp viên Phượng kéo xe đi ra chỗ khác để mình đi vệ sinh. Theo tường trình của tiếp viên Anh Thư và nhiều hành khách chứng kiến, tiếp viên trưởng Ngọc Phượng đã lịch sự trả lời với hành khách Vân: “Xin chú có thể lách người qua để đi hoặc dùng nhà vệ sinh phía sau, hoặc đợi cháu phục vụ cho hành khách này xong thì kéo xe đi ngay”. Tuy nhiên, ông Vân không đồng ý và đã to tiếng: “Tao không đi phía sau. Mau tránh ra cho tao đi”. Sau đó hành khách Vân lấy điện thoại gõ vào lưng của tiếp viên trưởng Ngọc Phượng hai lần.
Sau đó, tổ phục vụ trên tàu lập biên bản đối với hành khách Vân về việc không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên, vi phạm kỷ luật trật tự trên tàu bay. Mặc dù ông Vân không chịu ký vào biên bản nhưng nhiều hành khách đi cùng chuyến đã làm chứng ký xác nhận sự việc. Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, ông Vân được mời về Cảng vụ hàng không miền Nam để làm việc. Tuy nhiên một lần nữa hành khách Vân cũng không chịu ký biên bản và không thừa nhận hành lý của mình trên tàu bay.
Trong ngày hôm nay (16/11), Phòng Pháp chế (Cảng vụ Hàng không miền Nam) sẽ ra biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành khách Vân. Với lỗi vi phạm này hành khách có thể bị xử phạt từ 3 – 5 triệu đồng và tự giác đến đóng phạt tại Sở Tài chính TP HCM. Trong trường hợp hành khách không chịu đóng phạt, Cảng vụ sẽ có biện pháp cưỡng chế và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay có thời hạn.
(Theo Báo Giao thông)