Trước khi VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier, nhiều nguồn tin khẳng định chiến lược gia người Pháp được trả mức lượng cao kỷ lục, lên tới 4 tỷ đồng/tháng.

Thực tế khi làm Giám đốc kỹ thuật cho PVF từ năm 2019, "Phù thủy trắng" cũng đã được nhận lương hơn 3 tỷ đồng/tháng, vì thế việc nhà cầm quân này được trả cao khi dẫn dắt tuyển Việt Nam cũng là chuyện bình thường.

Như vậy, nếu được VFF trả 4 tỷ đồng/tháng, lương của HLV Philippe Troussier cao gấp 4 lần so với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu HLV người Pháp có giúp tuyển Việt Nam đạt thành tích cao hơn thời ông Park hay không, đặc biệt là thực hiện được giấc mơ tham dự World Cup.

Nhiều thông tin liên quan tới mức lương của HLV Philippe Troussier

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, lương của HLV Troussier không chênh lệch so với HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Pháp chỉ nhận lương cao khi có những thành tích nhất định sau khi ký hợp đồng.

Đây cũng là điều hợp lý bởi thực tế với mức lương lên tới 4 tỷ đồng/tháng, VFF gặp rất nhiều khó khăn trong việc kêu gọi nhà tài trợ.

Với riêng HLV Philippe Troussier, nhà cầm quân này sau khi chia tay U19 Việt Nam đã nghỉ ngơi từ năm 2021 đến nay, nên cũng khó được đáp ứng mức lương quá cao nếu quay lại Việt Nam.

Hiện tại, mọi thông tin về mức lương dành cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam đều được người trong cuộc giữ kín. Hợp đồng giữa hai bên có thể được ký kết trong tháng 2 này.

Sau khi ký hợp đồng với VFF, nhiệm vụ đầu tiên ông Philippe Troussier là giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 32 tại Campuchia. Giải đấu chính thức đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Pháp là vòng loại thứ 2 World Cup 2026, diễn ra vào tháng 11/2022 (2 trận). Sau đó, ông Philippe cùng tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1/2024 tại Qatar.