Khoảng 1h ngày 20/7, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân phản ánh việc tiếp đón, cấp cứu của các bác sĩ tại Trung tâm Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Người nhà cho rằng vì không được tiếp đón suốt nhiều giờ đồng hồ nên bệnh nhân đã tử vong.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết bệnh viện đã có báo cáo nhanh về sự việc với Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa.

Untitled 1.jpg
Các bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân ở Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, bệnh nhân là bà N.T.M. (sinh năm 1960), trú ở huyện Triệu Sơn. Bệnh nhân bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối, đang lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần hơn 2 năm nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 19/7, bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Trung tâm Thận lọc máu ca 4, kết thúc lúc gần 21h và gia đình đưa về nhà. Trên đường về, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau lưng khó thở nên được gia đình đưa quay lại bệnh viện điều trị.

Bệnh nhân vào Trung tâm Cấp cứu lúc 21h50 phút cùng ngày trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở; đã được bác sĩ Lê Đức Sơn và kíp trực khẩn trương thăm khám, đo huyết áp, làm điện tim, cho thở oxy qua gọng kính. Đồng thời, mời bác sĩ chuyên khoa tim mạch, bác sĩ nội thận hội chẩn, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án theo quy chế.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án, đến khoảng 22h25 phút, bệnh nhân xuất hiện đau ngực nhiều và được làm lại điện tim lúc 22h28 phút, có biểu hiện nhồi máu cơ tim.

Đến 22h30 phút, bệnh nhân đột ngột ngừng tim, đã được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong thời gian 1 giờ 30 phút nhưng không thành công. Bệnh nhân tử vong lúc 0h ngày 20/7. Chẩn đoán khi tử vong là ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp; suy thận mạn giai đoạn cuối đang chạy thận chu kỳ.