Video cụ bà 92 tuổi đòi ly hôn chồng 94 tuổi, không cần chia tài sản

Giận ông, bà dọa ly hôn

Những ngày qua, video quay cảnh cụ bà 92 tuổi đòi ly hôn chồng 94 tuổi lan truyền khắp mạng xã hội. Chỉ sau 3 ngày, video này thu hút hơn 8 triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận.

Trong video, cụ bà 92 tuổi đọc đơn đề nghị ly hôn chồng là một cụ ông 94 tuổi, với vẻ cương quyết, dõng dạc. Vốn dĩ, việc cụ bà kiên quyết ly hôn chồng ở tuổi gần đất xa trời là câu chuyện đáng buồn. Thế nhưng, cộng đồng mạng lại cười nghiêng ngả khi nghe cụ bà trình bày nguyên nhân ly hôn.

anh 9 cu ba 92 tuoi doi ly hon chong 94 tuoi.jpg
Cụ bà dọa ly hôn, cụ ông tưởng thật nên vẻ mặt căng thẳng. Ảnh cắt từ clip

“Chúng tôi nay tuổi cao sức yếu, không thể chung sống được với nhau nữa. Tôi xin ly hôn. Đề nghị quý toà giải quyết cho chúng tôi được thoả đáng. Tài sản chúng tôi không chia, không có gì hết cả. 

Ông ký vào đây, từ nay trở đi, tôi với ông không có gì. Tài sản không phải chia, con cái lớn hết trưởng thành, không phải nuôi... Tôi đã làm, tôi không sợ, tôi đã sợ, tôi không làm”, cụ bà đọc to rõ, dứt khoát.

Cụ ông như chết lặng, có phần lo lắng khiến nhiều người thắc mắc thực sự ông bà đã ly hôn hay cụ bà chỉ dọa chồng.

Anh Nguyễn Văn Quyết (30 tuổi, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), người đăng tải video khẳng định: “Ông bà trong video là ông bà nội của tôi. Cụ bà chỉ dọa ông thôi. Hai người làm lành, không ly hôn nữa rồi”.

Bà nội anh Quyết là cụ Lê Thị Hoàn (92 tuổi), còn ông nội là Nguyễn Văn Cân, 94 tuổi. Hai cụ đã kết hôn gần 70 năm, có với nhau 9 người con. Hiện tại, cả hai sống chung và được bố mẹ anh Quyết chăm sóc.

Gần đây, anh Quyết lập gia đình, ra sống riêng. Thỉnh thoảng, anh về nhà bố mẹ, thăm ông bà nội.

Lần gần nhất về thăm, anh Quyết đã chứng kiến và quay lại diễn biến “vụ ly hôn chấn động” của ông bà nội. 

Ngày hôm đó, anh đến thì đã thấy hai cụ lời qua tiếng lại. Hai người cãi nhau chỉ bởi cụ ông bảo cụ bà ăn cơm, nhưng cụ bà nói không muốn ăn.

anh 7 cu ba 92 tuoi doi ly hon chong 94 tuoi.jpg
Anh Quyết thường đến thăm và quay lại cảnh sinh hoạt của ông bà nội

“Nói qua nói lại một lúc, bà vào nhà lấy giấy tờ đất đai của tôi giả làm đơn ly hôn. Ông tôi mắt kém, không đọc được chữ nên không biết bà dọa.

Bà làm căng như thế nhưng đến tối cùng ngày, hai người làm lành, bà vui vẻ nấu cơm cho ông ăn”, anh Quyết kể lại.

Cụ Hoàn nhiều lần dọa chồng như thế nhưng phải đến lần này, anh Quyết mới kịp quay lại làm kỷ niệm. 

Ban đầu, anh Quyết chỉ định đăng video lên mạng xã hội để làm kỷ niệm và cho con cháu ở xa xem. Thế nhưng, video bất ngờ được cộng đồng mạng yêu thích, hai cụ bỗng dưng nổi tiếng.

Bà chăm ông rất chu đáo

Mặc dù lớn tuổi, khó tính, thường tranh cãi nhưng vợ chồng cụ Cân rất quan tâm, lo lắng cho nhau. Đặc biệt, cụ Hoàn chăm sóc chồng vô cùng chu đáo.

anh 4 cu ba 92 tuoi doi ly hon chong 94 tuoi.jpg
Bà Hoàn chăm sóc, hỗ trợ chồng trong sinh hoạt hàng ngày

Mỗi ngày, con cháu đều chuẩn bị cơm nước cho hai cụ, rồi mới đi làm. Do cả hai đã cao tuổi, ngoài bữa chính còn cần ăn thêm các bữa phụ. Thế nên, cụ Hoàn vẫn xuống bếp nấu cho chồng nhiều món yêu thích.

“Ông yếu hơn bà. Thế nên, bà chăm ông là chủ yếu. Bà thường nấu những món ông thích như: bánh sắn, chè, cháo… Mỗi lần nấu xong, bà dọn ra bàn, bê đến tận nơi cho ông”, anh Quyết chia sẻ.

Hàng ngày, hai cụ thường xuyên cãi vã, nhưng nửa kia vắng một lúc là người còn lại rối rít đi tìm. Lúc trước, mắt còn tinh anh, ông bà vẫn dùng điện thoại. Bà đi đâu vài hôm là ông nhớ, ngày nào cũng gọi hàng chục cuộc.

Trong làng, ông bà anh Quyết là những người sống thọ nhất. Có lẽ, hai cụ nhờ ăn uống rau củ, gà, heo… tự nuôi trồng nên ít đau ốm. 

Ngoài ra, hai cụ sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ. Thông thường, sau khi xem xong chương trình thời sự, ông bà gọi nhau đi ngủ. Sáng 5h30, cụ bà thức dậy trước, còn cụ ông ngủ đến 7h.

anh 8 cu ba 92 tuoi doi ly hon chong 94 tuoi.jpg
Ông thường bị bà dọa ly hôn

“Thức dậy, ông bà lại ngồi với nhau, nếu không lời qua tiếng lại thì ngồi chán sẽ đi nằm.

Hoặc, bà canh lúc con cháu đi vắng, lẻn ra sau vườn nhặt củi. Dù nhà chẳng dùng đến củi, nhưng bà cứ thích thế”, anh Quyết kể.

Anh Quyết rất tự hào về cách sống lành mạnh, cũng như tình cảm mà ông bà nội dành cho nhau. Với anh, tình nghĩa vợ chồng của ông bà sẽ mãi là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Ảnh, video: Nhân vật cung cấp