Đầu tháng này, cảnh sát ở Delft đã được gọi tới một nhà hàng, nơi một người đàn ông được cho là đang cố gắng trốn tránh việc thanh toán hóa đơn bằng cách giả bị bệnh.

Theo Mike Hogeveen, nhân viên pha chế tại nhà hàng giấu tên, người đàn ông này đã gây chú ý khi bắt đầu mua đồ tặng cho mọi người. Nhưng người này chỉ thực sự trở thành tâm điểm khi bắt đầu lắc cánh tay trái không kiểm soát như thể đang bị đột quỵ. Các nhân viên y tế lập tức được  gọi tới, nhưng sau khi, họ nhận ra rằng đối tượng đang giả vờ nên đã từ chối đưa ông ta đến bệnh viện.

ezgifcom webp to jpg converter.jpg
Một nam thực khách 58 tuổi đã trở thành nỗi ám ảnh của các chủ nhà hàng ở thành phố Delft, Hà Lan. Ảnh: Jay Wennington/Unsplash

Trước các nhân viên y tế, chủ nhà hàng cho biết họ thông cảm và sẽ để vị khách quen 58 tuổi thanh toán hóa đơn sau. Nhưng người này lại tiếp tục bị phát hiện hành vi gian dối khi đưa tên và địa chỉ hoàn toàn khác với những gì đã khai nhận với nhân viên y tế chỉ vài phút trước đó.

Hogeveen nói : “Ông ta vẫn tiếp tục nghĩ rằng có thể thoát khỏi việc thanh toán hóa đơn hơn một trăm euro bằng cách giả vờ là một người bệnh”.

Theo lời khuyên của nhân viên y tế, chủ nhà hàng sau đó đã gọi cảnh sát. Họ kiểm tra túi của đối tượng trên để xác định danh tính và khi kiểm tra hồ sơ của ông ta tại nhà ga thì phát hiện ra đây chính là một “kẻ cướp khét tiếng” khủng bố các nhà hàng địa phương trong nhiều năm. Đã có không dưới 127 đơn tố cáo người đàn ông này vì đã ăn ở các nhà hàng mà không trả tiền. Nhưng bất chấp những vụ kiện dân sự, 'kẻ ăn chùa' vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc đối tượng trên có bị giam giữ hay không, hay có cách nào để buộc hắn phải trả hàng nghìn euro nợ các chủ nhà hàng ở Delft hay không. Thậm chí, vì luật riêng tư cá nhân, các chủ nhà hàng khác thậm chí không biết tên của người đàn ông hay gã này trông như thế nào, vì vậy họ khó có thể tự bảo vệ mình trước tòa.

Vào năm ngoái, một người đàn ông cũng đã giả đau tim tại khoảng 20 nhà hàng ở vùng Costa Blanca của Tây Ban Nha để trốn tránh việc thanh toán các hóa đơn. 

Theo OC