- Một cô bạn của Lam đã lên facebook kêu gọi mọi người giúp đỡ, một cậu bạn khác lại đăng tin chạy xe ôm thuê, giá nào cũng được, chỉ mong kiếm thêm ít tiền phụ viện phí cho gia đình Lam, bởi hoàn cảnh bệnh tật của Lam hiện giờ đang rất nguy kịch.

TIN BÀI KHÁC

Bạn Phùng Thiều Lam (SN 1993, sinh viên năm 3 Đại học Kiến trúc Hà Nội) hiện đang mắc phải căn bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim, là ca bệnh hiếm gặp ở Việt Nam không có thuốc chữa trị, đang ở tình trạng rất nguy kịch.

Theo chia sẻ của bạn bè, Lam từng là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An. Cô bạn từng là học sinh khá giỏi trong lớp, được bạn bè yêu quý. Đỗ đại học Kiến trúc năm 2009, Lam trở thành niềm tự hào của gia đình.

{keywords}
Em Phùng Thiều Lam đang trong tình trạng nguy kịch do mắc căn bệnh hiếm gặp (Ảnh: facebook)

Trong những ngày Tết vừa rồi, khi đang nghỉ Tết cùng gia đình, Lam gặp phải những triệu chứng sốt, đau đầu, tưởng cảm cúm nên chủ quan không theo dõi. Sang đến ngày thứ ba, một cơn đau đầu dữ dội hành hạ khiến em ngất lịm. Gia đình vội vã đưa Lam vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Tại đây, do bệnh tình quá phức tạp, các bác sĩ đã khuyên gia đình nên chuyển em lên Bệnh viện nhiệt đới Trung ương. Hiện tại, Lam đang được điều trị trong phòng điều trị tích cực tại khoa Tim, bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Lam là trường hợp ca nhiễm căn bệnh sốt siêu vi viêm cơ tim nguy hiểm, cực kì hiếm gặp nên em được các bác sĩ theo dõi rất sát sao. Tình trạng của em ngày càng nghiêm trọng: gan thận suy nặng, tim hoạt động yếu phải sử dụng máy chạy tim nhân tạo. Vừa rồi, khi thay đến máy chạy tim thứ hai, do không thấy tác dụng rõ rệt nên bác sĩ đã chuyển sang tiêm thuốc cho Lam, nhưng cũng chỉ khá lên được 6%.

Ngày đầu nhập viện, số tiền viện phí gia đình đóng đã lên đến 150 triệu đồng. Chỉ sau 7 ngày thay máy chạy tim nhân tạo, bố mẹ Lam phải đóng tiếp 80 triệu đồng, chưa kể chi phí thuốc men sinh hoạt hàng ngày. Số tiền ngày một nhiều lên, gia đình không biết phải bấu víu vào đâu để chạy chữa cho Lam.

{keywords}
Bố mẹ Lam đã không còn đủ sức lo cho con gái (Ảnh: facebook)

Mẹ em, cô Thiều Thị Oanh nghẹn ngào chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Cô Oanh không có việc làm, chồng cô đi bộ đội về hưu từ năm 2009, hiện đang làm bảo vệ. Tiền ăn uống, sinh hoạt của cả nhà, tiền học của Lam chỉ trông chờ vào lương hưu hàng tháng và thu nhập bảo vệ bấp bênh của bố. Chị gái lớn của Lam đang làm trong khu công nghiệp Vũng Tàu, ngày 24 tháng 2 lẽ ra trở về làm việc, thì thay vào đó, đang phải túc trực bên giường bệnh của em gái.

Căn bệnh của bạn Phùng Thiều Lam không phải không có cách chữa. Theo bác sĩ, nếu cơ thể Lam tự đào thảo được virus sẽ khỏi bệnh, gan có thể hồi phục, thận và tim sẽ chạy nhân tạo cho đến khi hồi phục, tất cả đều phụ thuộc vào thời gian. Nhưng với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình, rất cần sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm. Bạn bè Lam đã kêu gọi khắp nơi, thậm chí bạn thân của em đi chạy xe ôm thuê để kiếm tiền hỗ trợ. Rất mong Quý bạn đọc gần xa cùng chia sẻ với gia đình em vượt qua cơn hoạn nạn này.

Tuệ Minh

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Cô Thiều Thị Oanh, mẹ em Phùng Thiều Lam, địa chỉ: khối 6, Bến Thủy, thành phố Vinh, Nghệ An. SĐT 0975440704 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.043  (bạn Phùng Thiều Lam ở Nghệ An)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881