Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Mua sắm trực tuyến trên smartphone tại Việt Nam tăng kỷ lục, đứng thứ 3 khu vực

Tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong nửa đầu 2020 đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay khi nhu cầu và xu hướng của người dùng thay đổi lớn sau đại dịch.

Học bán hàng ‘nghìn đơn’ trên sàn thương mại điện tử

Nguyễn Trung Kiên với vai trò giảng viên mảng kinh doanh trên sàn TMĐT của VietMoz chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm bán hàng trên các trang Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Giá cổ phiếu Facebook lần đầu vượt 300 USD vì “nước đi” thương mại điện tử

Tín hiệu lạc quan trên sàn chứng khoán đến ngay sau khi Facebook cho ra mắt mục Shop trên ứng dụng điện thoại, tiến sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử.

Tàu ngầm triệu USD được rao trên Shopee

Ngày 25/8, người dùng Internet Thái Lan chia sẻ hình ảnh chiếc tàu ngầm được rao bán trên Shopee với giá 220 triệu baht, tương đương 7 triệu USD.

Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ

Nền kinh tế thương mại điện tử bùng nổ đang ảnh hưởng đến lối sống và thói quen tiêu dùng của một bộ phận người trẻ.

Thương mại điện tử đang thay đổi thói quen tiêu dùng của giới trẻ

Nền kinh tế thương mại điện tử bùng nổ đang ảnh hưởng đến lối sống và thói quen tiêu dùng của một bộ phận người trẻ.

Hà Nội đặt mục tiêu 55% dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025

Thành phố Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu tăng trưởng cả về quy mô thị trường, hạ tầng dịch vụ và nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển TMĐT trên địa bàn thành phố trong 5 năm tới.

Sắp có sàn giao dịch điện tử đầu tiên về Đông y ở Việt Nam

Công ty TNHH TLSOFT vừa ra mắt thị trường dự án Sàn Đông Y, chính thức hoạt động vào ngày 25/8/2020.

Người dùng không còn tích trữ hàng hoá trong giai đoạn mới dịch Covid-19

Người dân khá bình tĩnh trước giai đoạn mới dịch Covid-19, không còn mua hàng tích trữ như giai đoạn đầu.

Bán 100 tivi trong 30 phút, 14.000 đôi giày/ngày

Bán 100 Tivi trong 30 phút, 24 tấn sữa bột và 14.000 đôi giày trong 1 ngày, nhu cầu mua sắm online của Việt tăng mạnh trong mùa dịch.

Shopee nâng cao năng lực hậu cần hỗ trợ nhà bán hàng

Các nền tảng thương mại điện tử đẩy mạnh gia tăng năng lực kho bãi và hậu cần, nhằm hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng tại Việt Nam, tạo lợi thế cạnh tranh vào giai đoạn mua sắm bùng nổ cuối năm. 

Thanh toán trực tuyến kém phát triển, rủi ro càng lớn cho doanh nghiệp TMĐT

Tỷ lệ thanh toán tiền mặt vẫn chiếm tới gần 90% các giao dịch thương mại điện tử, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến cả người tiêu dùng và các doanh nghiệp TMĐT.

Cảnh báo ứng dụng hoàn tiền mua sắm kiểu đa cấp

Cashback là một hình thức mua sắm được hiểu là người mua hàng sẽ được hoàn lại một phần tiền khi mua sắm qua thẻ ngân hàng, ví điện tử hoặc ứng dụng mua hàng. 

Vốn 20 triệu đồng, nghỉ việc văn phòng, khởi nghiệp thành công nhờ bán đồ second hand

Từ một nhân viên văn phòng, chi tiêu khó khăn với đồng lương ít ỏi, chị Hà quyết định "khởi nghiệp", tự kinh doanh online với số vốn 20 triệu đồng.

Vì sao nhân viên giao hàng Hàn Quốc đồng loạt nghỉ ngày 14/8?

Lần đầu tiên sau 3 thập kỷ, nhân viên giao hàng Hàn Quốc được tận hưởng một ngày nghỉ đúng nghĩa.

Thêm Đức điều tra chống độc quyền với Amazon

Văn phòng chống độc quyền liên bang Đức sẽ xem xét, liệu Amazon có đang lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường thương mại trực tuyến để chi phối giá bán của các nhà bán lẻ trên nền tảng.

Thận trọng với chương trình “tiêu dùng hoàn tiền”

Qua quá trình theo dõi và thu thập thông tin qua các phương tiện Internet, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận thấy nhiều trang TMĐT, ứng dụng internet được quảng cáo theo mô hình cashback, có nhiều dấu hiệu đáng nghi ngờ. 

 

 

Canada mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Amazon

Cơ quan chống độc quyền của Canada đang tiến hành một cuộc điều tra để đánh giá những hành vi thương mại của Amazon.

Nhái thương hiệu lớn để lừa đảo bán hàng online

Lợi dụng sự cả tin của khách hàng và uy tín của nhiều thương hiệu lớn, gần đây một số người đã liên tục lập ra các fanpage giả mạo lừa đảo người tiêu dùng.

Người tiêu dùng tức phát khóc vì tin theo quảng cáo như "rót mật vào tai" trên mạng xã hội

Tin vào những lời quảng cáo bán hàng trên mạng xã hội như 'rót mật vào tai', không ít người rơi vào cảnh dở khóc dở cười, tiền mất tật mang khi mua phải hàng hóa, dịch vụ kém chất lượng.