Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Sinh viên năm nhất kiếm 20 - 30 triệu/tháng nhờ… livestream

Xu hướng bán hàng qua livestream đang trở thành giải pháp hữu hiệu cho người kinh doanh trong thời điểm hiện nay.

Nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên kênh thương mại điện tử

Kể từ khi ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Đà Nẵng, nhu cầu mua khẩu trang tăng mạnh trên nhiều kênh bán hàng.

Cẩn trọng mất tiền khi lưu tài khoản ở trang mua bán online

Một tài khoản Visa của ACB đã bị bốc hơi gần 100 triệu đồng chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ dù thẻ vẫn đang nằm trong ví của khách hàng

Lật tẩy 4 mánh khóe livestream bán hàng nghìn đơn của các shop online

Bán hàng online nói chung và bán theo hình thức livestream nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt, thậm chí nhiều khi còn đi kèm các mánh khóe để thu hút người mua.

Từ kho hàng lậu 'khủng' Lào Cai, lộ phần mềm lấy mã định danh người dùng nguy hiểm

Tổng cục QLTT khuyến cáo người tiêu dùng trên cả nước phải hết sức thận trọng khi mua hàng qua hình thức phát hình trực tiếp (livestream) trên mạng xã hội.

Bất chấp Covid-19, đầu tư vào startup Đông Nam Á tăng gần gấp đôi

Dẫn đầu bởi các công ty thương mại điện tử và fintech, hoạt động đầu tư vào startup tại Đông Nam Á vẫn sôi động bất chấp Covid-19 hoành hành.

 

Dụng cụ xay, nghiền tỏi ớt 'thần thánh' giá siêu rẻ: Mất tiền còn rước thêm cục tức

Do giá trị chỉ vài chục nghìn đồng nên nhiều người coi như là khoản “học phí” cho việc mua hàng trên mạng nên dễ dàng bỏ qua.

Tổng kho hàng lậu 'khủng' tại Lào Cai có doanh thu gần 650 tỷ đồng

Tổng Cục quản lý thị trường vừa có kết luận báo cáo vụ kho hàng lậu rộng gần 10.000 m2 tại Lào Cai.

Tuyên bố rút lui, Jack Ma vẫn làm vụ lớn đi vào lịch sử

Jack Ma sắp lần thứ hai ghi tên mình vào lịch sử bằng thương vụ IPO lớn hơn cả Alibaba, kỳ vọng định giá công ty tới 200 tỷ USD.

Làm theo chuẩn Mỹ, bán chợ quốc tế... thế giới hiểu Việt Nam hơn

Sự thành công của một số thương hiệu cho thấy các kênh thương mại điện tử quốc tế là cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm theo chuẩn quốc tế để bước ra thế giới nhanh nhất.

Ebay đàm phán bán mảng quảng cáo trị giá 8 tỷ USD

Tập đoàn Mỹ Ebay đang đàm phán để bán mảng quảng cáo cho tập đoàn Na Uy Adevinta trong nỗ lực tái tập trung vào kinh doanh chợ trực tuyến cốt lõi.

VPBank ra mắt website phong cách thương mại điện tích hợp trí tuệ nhân tạo

Ngày 17/7/2020, VPBank ra mắt website mới tại địa chỉ www.vpbank.com.vn đậm dấu ấn thương mại điện tử, đồng thời tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại bậc nhất trên thị trường tài chính - ngân hàng Việt Nam.

Sự thật đằng sau những 'nữ hoàng livestream'

Chi phí cố định để thuê một KOL (key opinion leader) nổi tiếng tham gia livestream bán hàng có thể lên đến hàng chục nghìn USD, thương hiệu thuê họ chưa chắc hòa vốn.

Vì sao hàng giả thương hiệu tràn lan trên các kênh thương mại điện tử?

Nhiều ông chủ 9x, 2000 sử dụng hình ảnh hào nhoáng, siêu xe để lôi kéo đối tượng khác cùng làm giàu bằng những cách bất hợp pháp. 

Kỷ lục chiếc giỏ mây và cơn sốt chổi đót, nón lá trên Amazon

Sau khi tiếp cận kênh Amazon, hàng trăm sản phẩm đã đến tay khách hàng. Từ một căn xưởng nhỏ trên gác mái với vỏn vẹn 4 nhân viên, doanh nghiệp đã vươn lên thành xưởng sản xuất rộng 300 m2 với 35 nhân viên.

Chân dung 'nữ hoàng livestream' bán được tên lửa 5,6 triệu USD

Với 16 năm kinh nghiệm bán hàng online, Viya biết chính xác cô cần làm gì để khiến người xem mua hàng nhiều hơn.

Mua hàng trực tuyến ảnh hưởng xấu tới môi trường hơn mua trực tiếp

Nếu cho rằng mua sắm qua mạng thân thiện với môi trường hơn đến cửa hàng mua trực tiếp, bạn đã nhầm.

 

Chợ mạng thay cô bán hàng rong, món nào món ý đắt khách không ngờ

Quen với cô hàng rong ve chai đồng nát nhưng thôi thì thời đại 4.0 rồi lên chợ mạng mua cho nó "soang choảnh".

Lazada được vinh danh ‘Nơi làm việc tốt nhất châu Á’ năm 2020

Lazada Việt Nam vinh dự là nền tảng TMĐT duy nhất nằm trong top 66 công ty tại Việt Nam được trao giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” do HR Asia - tạp chí Nhân sự Hàng đầu châu Á tổ chức.

Thương mại điện tử - ‘diều gặp gió’ thời Covid-19

Sự lây lan của Covid-19 tạo ra sự thay đổi bền vững lên thói quen của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử, thậm chí khiến nhiều công ty rút hẳn khỏi lĩnh vực bán lẻ vật lý truyền thống.