thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Bắt người mua hàng qua mạng khai nhiều thông tin, sàn thương mại bị nhắc nhở

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, các doanh nghiệp thương mại điện tử chỉ nên thu thập dữ liệu quan trọng, không buộc người tiêu dùng cung cấp dữ liệu vượt quá yêu cầu của giao dịch, có thể gây nhiều rủi ro cho khách hàng.

Thương mại điện tử được mùa, đạt ngưỡng 5.000 đơn hàng/phút

 Dịch bệnh Covid-19 là một thảm họa với ngành giải trí và kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tuy nhiên, nó lại như một cơn “mưa rào” tưới mát cho thị trường thương mại điện tử.

Bộ TT&TT sẽ tập hợp các giải pháp công nghệ phục vụ nhu cầu không tiếp xúc

Để tạo cho “nền kinh tế tại nhà” một bệ phóng mới, từ đó đi vào đời sống, Bộ TT&TT đang làm việc với các doanh nghiệp công nghệ. tập hợp các bộ giải pháp phục vụ nhu cầu giao tiếp không tiếp xúc trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.

Soạn bữa tươi cuối tuần, cứ nằm nhà có smartphone lo hết

Chọn hàng trên ứng dụng điện thoại, người mua nhận được hàng chỉ trong thời gian ngắn. Siêu thị online bùng nổ giữa mùa dịch bệnh Covid-19.

Viettel Post dành hơn 4,5 tỷ đồng tri ân các khách hàng thường xuyên dùng dịch vụ

Từ ngày 15/3/2020 đến 30/3/2020, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) triển khai chương trình tri ân hơn 60.000  khách hàng thân thiết với ngân sách dự kiến lên tới 4,5 tỷ đồng.

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice nhận thêm đầu tư 10 triệu USD

ictnews iPrice Group, nền tảng hỗ trợ so sánh và tìm kiếm sản phẩm, vừa công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B, nâng tổng số vốn đầu tư mà nền tảng này nhận được đến nay lên 19,7 triệu USD.

Amazon cấm 1 triệu sản phẩm quảng cáo chữa được Covid-19

ictnews Trao đổi với Reuters, Amazon cho biết đã cấm hơn 1 triệu sản phẩm khỏi nền tảng trong vài tuần gần đây do tuyên bố có thể chữa khỏi, phòng chống Covid-19.

Shipper kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ giao hàng 'mùa dịch'

Dịch COVID -19 tuy ảnh hưởng tiêu cực tới nhiều ngành kinh doanh, song kinh doanh trực tuyến lại hưởng lợi không ít từ tác động của dịch bệnh này.

CIMB hợp tác Sendo cho vay tiêu dùng trên nền tảng số

Ngày 19/2, Ngân hàng CIMB và Sàn thương mại điện tử Sendo chính thức hợp tác cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng nhanh cho hàng chục triệu khách hàng với thủ tục nhanh, an toàn và tiện lợi trên nền tảng Sendo.

Đóng cửa trên 30.000 gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada… vì "thổi" giá khẩu trang, nước rửa tay

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã rà soát 223.597 gian hàng và 1.001.441 sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn.

Đốt tiền đấu với đại gia ngoại, DN nội tìm cửa sống sót

Nếu Tiki và Sendo sáp nhập thành công, thị trường thương mại điện tử sẽ là cuộc chiến tam mã, trong đó hai đối thủ nặng ký Lazada và Shopee đến từ ông lớn nước ngoài.

Mở cửa, thêm nhiều DN tham gia chuyển mạch tài chính

 Việc cho phép các DN tham gia thị trường chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử là giải pháp mở cửa một lĩnh vực còn độc quyền, tạo sự cạnh tranh, giúp giảm chi phí, tăng  tiện ích, thúc đẩy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt.

1/3 người mua hàng trực tuyến Việt Nam chưa hài lòng về dịch vụ

 Lòng tin của người dùng Việt vào giao dịch mua bán trực tuyến còn thấp. Nguyên nhân là bởi tình trạng lừa đảo trực tuyến, chất lượng giao vận hay thông tin cá nhân của người dùng khi mua sắm online không được đảm bảo

Tiki và Sendo sát nhập, "hội quân" cho "cuộc chiến đốt tiền"?

 Theo tạp chí DealStreetAsia, 2 sàn thương mại điện tử Tiki và Sendo của Việt Nam có thể sẽ sát nhập với nhau để trở thành một “con hổ” mới trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.

Shopee đứng đầu danh sách nền tảng thương mại điện tử được biết đến nhiều nhất tại Việt Nam

ictnews Shopee đứng đầu trong các trang thương mại điện tử tại Việt Nam về độ nhận biết một cách tích cực, đứng thứ 7 toàn cầu, theo khảo sát của YouGov.

Sàn TMĐT Leflair sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam

 Leflair là trang TMĐT chuyên về các sản phẩm thời trang, đồng hồ, túi xách và mỹ phẩm làm đẹp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Adidas, Michael kors, Mango, Pedro, …

 

Thế Giới Di Động có doanh số bán lẻ hàng hoá trực tuyến lớn nhất Việt Nam

ictnews Doanh thu online đạt 12.682 tỷ đồng, Thế Giới Di Động trở thành công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam năm 2019.

ViettelPost và hành trình chuyển mình thành công ty công nghệ bưu chính

ictnews Xây dựng tổ chức học tập, đầu tư mạnh để làm chủ công nghệ bưu chính và lấy khách hàng làm trung tâm là 3 bí quyết giúp Bưu chính Viettel gặt hái nhiều thành công thời gian qua, tự tin trong công cuộc chuyển đổi số.

Mạnh tay chống hàng giả, chính quyền ông Trump vừa giáng vào Amazon một cú đánh 'chết người'

Chính quyền tổng thống Trump vừa mới đưa ra các biện pháp mới nhằm buộc các trang web thương mại điện tử như Amazon phải chịu trách nhiệm về những món hàng giả, hàng nhái bày bán trên nền tảng của mình.

Tiki và cuộc đua “đốt tiền” để trở thành kỳ lân công nghệ

ictnews Doanh nhân 8x khởi sự Tiki với trăm quyển sách tiếng Anh, sau gần 10 năm phát triển đang dần trở thành một hiện tượng "đốt tiền" đúng hướng, được kỳ vọng trở thành kỳ lân công nghệ thứ hai tại Việt Nam.