Thương mại điện tử

Cập nhập tin tức Thương mại điện tử

Năm 2025: Kỳ vọng 55% người dân Việt Nam biết mua hàng online

 Ngoài mục tiêu 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Kế hoạch này còn có tham vọng đẩy giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam đạt trung bình 600 USD/người/năm. 

Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ cao

Theo một số chuyên gia kinh tế, có 4 lĩnh vực mà các tập đoàn trên thế giới có xu hướng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam là CNTT và công nghệ cao, thiết bị điện tử, thương mại điện tử và logistics, hàng tiêu dùng và bán lẻ.

Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư của các tập đoàn công nghệ cao

Theo một số chuyên gia kinh tế, có 4 lĩnh vực mà các tập đoàn trên thế giới có xu hướng dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam hậu Covid-19 là CNTT và công nghệ cao, thiết bị điện tử, thương mại điện tử và logistics, hàng tiêu dùng và bán lẻ.

Doanh thu 2 tỷ/tháng, CEO 8x mách cách bán hàng thành công trên TMĐT

Theo anh Vũ Minh Trà, kinh doanh online không chỉ là xu hướng tất yếu, còn là cơ hội lớn giúp doanh nghiệp tinh giản hệ thống, tăng trưởng bền vững.

Tiki lập gian hàng trên Sendo, mở đầu cho sáp nhập?

Tiki mở một gian hàng trên Sendo, củng cố thêm tin đồn hai bên sẽ sáp nhập.

Xôn xao Tiki sáp nhập Sendo, chờ tên tuổi lớn thay đổi cuộc chơi

Theo DealstreetAsia, hai ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đạt được thỏa thuận sáp nhập.

Tiki lập gian hàng trên Sendo, mở đầu cho sáp nhập?

Tiki mở một gian hàng trên Sendo, củng cố thêm tin đồn hai bên sẽ sáp nhập.

Facebook ra tính năng thương mại điện tử cho doanh nghiệp

CEO Mark Zuckerberg vừa giới thiệu Facebook Shops, tính năng cho phép đăng hàng lên Facebook và Instagram dễ dàng hơn.

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển TMĐT đứng Top 3 ASEAN năm 2025

Một mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN.

Việt Nam đặt mục tiêu phát triển thị trường TMĐT đứng Top 3 ASEAN năm 2025

Một mục tiêu của Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 là đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thị trường TMĐT phát triển thuộc nhóm 3 nước dẫn đầu khu vực ASEAN.

Trung tâm kho vận mới của VietnamPost sẽ giúp giảm 50% chi phí nhân công

Cùng với việc đầu tư hệ thống CNTT, chuẩn hóa quy trình sản xuất, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung của VietnamPost sẽ đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công.

Trung tâm kho vận mới của VietnamPost sẽ giúp giảm 50% chi phí nhân công

Cùng với việc đầu tư hệ thống CNTT, chuẩn hóa quy trình sản xuất, Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực Bắc miền Trung của VietnamPost sẽ đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân sản lượng trên 30%/năm và giảm 50% chi phí nhân công.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm công nghệ số

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số như thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm công nghệ số

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số như thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực.

Rốt ráo vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tập trung đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm công nghệ số.

Hàng lậu, hàng giả tràn ngập sàn thương mại điện tử

Hiện nay, không thể phủ nhận rằng nhờ các trang thương mại điện tử mà việc mua bán trở nên thuận lợi hơn, bởi chỉ cần một cú click chuột thì “cái gì cũng có”.

4 xu hướng mua sắm trực tuyến phổ biến trên Shopee

Người tiêu dùng gia tăng 25% thời gian truy cập trực tuyến và ưu tiên chọn hình thức thanh toán không tiền mặt, các Thương hiệu và Nhà bán hàng ngày càng mở rộng nhận diện thương hiệu trên kênh online.

Nền tảng mã bưu chính quốc gia Vpostcode sẽ thúc đẩy chuyển đổi số

 Việc ra đời nền tảng mã địa chỉ bưu chính sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí và tăng cường tính cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử.

Sự thật đằng sau những sàn online hốt bạc mùa đại dịch

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển nhưng sự thật không phải vậy.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thu 8.500 tỷ, ông Nguyễn Đăng Quang gom 9 ngàn tỷ

Ngành bán lẻ tiếp tục chứng tỏ sức hấp dẫn vượt trội với nhiều doanh nghiệp trong mảng thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng và thương mại điện tử ghi nhận tăng trưởng mạnh, kể cả trong bối cảnh đại dịch hoành hành.