Trong tập 48 Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối nay 20/7, bị mẹ Vân (Ngọc Huyền) phản ứng dữ dội nên Phong (Doãn Quốc Đam) luôn tìm cách né tránh bạn gái. Cuối cùng anh chàng chịu hẹn Vân nói chuyện. "Nếu bây giờ anh đến xin phép mẹ em thì chắc chắn sẽ không được đồng ý vì em vẫn đi học, chưa ra trường thì mẹ em vẫn coi em là trẻ con cần được bao bọc. Khi em ra trường, có công ăn việc làm, có thu nhập, em là người trưởng thành bước ra ngoài xã hội. Thế cho nên...".

Chưa để Phong nói hết câu, Vân hiểu ý người yêu và hỏi: "Ý anh là chúng mình dừng yêu đương đợi em tốt nghiệp xong hay là anh muốn chia tay ạ?". Phong khẳng định không phải là chia tay nhưng muốn thời điểm này Vân ưu tiên cho việc học và vẽ, anh sẽ vẫn đồng hành với cô. Phong cũng nói hoàn toàn không hối hận vì yêu Vân mà cảm thấy mình chưa thực sự chín chắn. 

Bà Nga sốc vì chuyện Vân yêu người đã từng có vợ nên nằm bẹp một chỗ khiến cả nhà lo lắng. Vân trong lúc tức giận đã nói không cần mẹ lo nên khiến bà Nga rất buồn. Tuy nhiên Khánh vẫn quyết định nói chuyện với mẹ để bà Nga bớt lo lắng, bớt suy nghĩ và cũng là bớt khổ.  

Ở một diễn biến khác, Quân tâm sự với Duy (Đình Tú) vì sự quan tâm đặc biệt mà ông Sang (Trần Đức) dành cho mình, thậm chí hàng năm sắp xếp ra nước ngoài thăm cậu trong khi người trong nhà còn không làm được. Điều này khiến Duy bắt đầu nghi ngờ về mối quan hệ thực sự của ông Sang với Quân và mẹ kế Nhật Mai (Minh Khuê).

 

Rối trí, Duy tìm đến bố trò truyện. Duy nắm tay ông Long (NSND Tiến Đạt) hỏi: "Bố! liệu còn điều bí mật gì mà con không biết không bố?". Dù đang hôn mê nhưng ông Long vẫn nắm chặt tay con trai như ra hiệu gì đó khiến Duy bất ngờ. Duy có tìm ra chân tướng sự việc? Vân sẽ ra sao khi Phong bất ngờ bỏ cô? Phong hết yêu Vân hay đó chỉ là cách anh bảo vệ cho người yêu? Chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 48 lên sóng tối 20/7 trên VTV3.   

Quỳnh An