Trong tập 52 Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng tối thứ 2 ngày 1/8, Trang (Huyền Lizzie)đến thăm ông Long (Tiến Đạt) theo nguyện vọng của mẹ. Bà Nga (Thanh Quý) nhờ con gái đến nhà hỏi thăm tình hình sức khoẻ của bố Duy và chọn cách tha thứ cho ông Long phần vì muốn thanh thản và phần vì để Trang cảm thấy thoải mái khi đến với Duy.

"Con hãy nói mẹ đã tha thứ cho ông ấy. Việc xin lỗi là việc của ông ấy còn việc tha thứ, buông bỏ là của mẹ. Cuộc đời này còn có cao xanh con ạ. Mẹ thấy Duy bảo bố nó bị bệnh và quỹ thời gian khoẻ khoắn của con người ngắn lắm, như ngọn đèn trước gió biết nó tắt lúc nào nên mẹ quyết định tha thứ cho ông ấy", bà Nga nói.

Trang vẫn yêu Duy (Đình Tú) nhưng cô không thể chấp nhận sự thật bố Duy đã gây ra bi kịch cho gia đình mình nhiều năm trước và càng không thể sống như người mất trí nhớ được. "Em không thể hạnh phúc một cách ích kỷ như vậy cho dù những người thân yêu của em có chấp nhận đi chăng nữa", Trang vừa nói vừa khóc.

Duy hỏi lại Trang: "Chẳng lẽ tình cảm của chúng ta từ trước đến nay em không thể vì nó mà cố gắng được à?". Nhưng cuối cùng Trang vẫn đưa ra quyết định của mình. Cô thông báo với bà Nga trong nước mắt: "Bọn con chia tay rồi mẹ ạ".   

Duy sẽ làm gì để níu kéo Trang? Bà Nga sẽ khuyên con gái thế nào khi biết chuyện cô quyết định chia tay Duy? Chi tiết Thương ngày nắng về phần 2 tập 52 lên sóng tối 1/8 trên VTV3.   

Quỳnh An