Theo CNN, không chỉ phe Dân chủ Mỹ cáo buộc Nga hậu thuẫn chiến dịch tranh cử của Donald Trump, mà một thành viên Cộng hòa cũng tin Nga góp một tay loại Hillary Clinton khỏi Nhà Trắng.

Đó là Thượng nghị sĩ Lindsay Graham của bang Nam Carolina. Chính trị gia này tuyên bố Nga "đã can thiệp vào các cuộc bầu cử của chúng tôi" và ông quyết định mở một cuộc điều tra riêng về chuyện tấn công mạng của Wikileaks.

{keywords}

Thượng nghị sĩ Lindsay Graham khi trò chuyện với báo chí. (Ảnh: AP)

Không chỉ có thế, Graham còn không hài lòng về lập trường mềm mỏng của Tổng thống đắc cử Trump về Nga. Ông thậm chí tuyên bố có kế hoạch bắt Tổng thống Vladimir Putin "phải trả giá".

Trò chuyện với hãng tin CNN, Graham cho biết, ông nghĩ "Trump nên giữ một lập trường thực sự cứng rắn với Nga", ông cáo buộc Nga là một trong những ảnh hưởng "gây bất ổn nhất trên sân khấu thế giới".

"Tôi thấy khá rõ chuyện Wikileaks được thiết kế để gây hại cho (ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary) Clinton và ngày mai có thể đến lượt chúng tôi", Thượng nghị sĩ Nam Carolina nói, ám chỉ những email bị 'chôm' từ chiến dịch của cựu Ngoại trưởng và bị đưa lên mạng.

"Tôi sẽ theo dõi Nga theo mọi cách mà bạn có thể theo dõi Nga" – Graham quả quyết. Nhắc đến Tổng thống Putin, ông nói thêm: "Tôi muốn đích thân ông Putin phải trả giá".

Thượng nghị sĩ Graham có cùng quan điểm như một số thành viên Dân chủ, điển hình là Nghị sĩ Elijah Cumming của Maryland, và Nghị sĩ Eric Swalwell của California. Hai người này hiện đang lên kế hoạch lập một hội đồng điều tra tính hợp pháp của đe dọa tấn công mạng.

Trong khi đó, Tổng thống đắc cử Trump tin tưởng Nga không hề can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ và cho rằng những cuộc điều tra như trên là mang động cơ chính trị.

Thanh Hảo

Cú xoay chiều bất ngờ của Trump với Trung Quốc

Vài ngày sau cú sốc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan, ông Donald Trump lại gây bất ngờ khi chọn “bạn lâu năm” của ông Tập làm Đại sứ ở Trung Quốc.

Trump vạch kế hoạch quốc phòng

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng để thành công trong chính sách quốc phòng thì "phải có người phù hợp lãnh đạo Bộ Quốc phòng".

“Đột nhập” phi cơ 7 nghìn tỷ bị Trump tẩy chay

Ngày 06/12, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã kêu gọi chính phủ hủy đơn hàng đặt mua máy bay Không lực 1 mới của hãng Boeing.

Time chọn Trump là 'Nhân vật của Năm'

Tạp chí danh tiếng Time vừa thông báo chọn Donald Trump là 'Nhân vật của Năm', gọi ông là "Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ"

Putin sắp về hưu?

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngụ ý ông có thể sẽ rời vị trí Tổng thống Nga, khi nhà lãnh đạo 64 tuổi tiết lộ mơ ước du lịch đây đó.