Ít nhất 22 người tỵ nạn, trong đó có hơn mười trẻ em, đã thiệt mạng trong hai vụ chìm tàu đêm 29/10 trên vùng biển Aegean giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

{keywords}
Người tỵ nạn chấp chới giữa biển khơi. (Ảnh: Reuters)

Theo các nguồn tin, vụ thứ nhất xảy ra với một thuyền chở khoảng 150 người từ Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Kalymnos của Hy Lạp. Sáng 30/10, nhà chức trách đã tìm được ở ngoài khơi hòn đảo này 19 thi thể người xấu số, trong đó có 6 phụ nữ và 10 trẻ em.

Vụ đắm thuyền thứ hai xảy ra ở ngoài khơi đảo Rhodes cũng của Hy Lạp, làm ít nhất một phụ nữ và hai trẻ em thiệt mạng. Ngoài 6 người được cứu sống, tính tới sáng 30/10, vẫn còn 3 người khác cùng đi trên chiếc thuyền này đang bị mất tích.

Biển Aegean là nơi bé trai người Syria, Aylan Kurdi, thiệt mạng. Bức ảnh thi thể cậu bé nằm úp mặt trên bãi biển Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) đã khiến cộng đồng quốc tế đau đớn trước mức độ tàn khốc của cuộc khủng hoảng di cư đang diễn ra.

Hôm 20/10, Liên Hợp Quốc cho biết, hơn nửa triệu người tỵ nạn đã tìm cách vượt biển tới Hy Lạp trong năm nay. Khoảng 27.500 người hiện vẫn đang "quá cảnh" trên các hòn đảo của Hy Lạp gần Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Vân