Vụ mua bán giữa Elon Musk và Twitter diễn ra không suôn sẻ. (Ảnh: Reuters)

Musk yêu cầu Twitter cung cấp thêm thông tin về tỉ lệ tài khoản spam trên nền tảng. Theo nguồn tin của The Washington Post, nhóm của Musk đã không tham gia vào một số vòng thảo luận do không thể xác định được số lượng tài khoản spam của Twitter và dường như chuẩn bị chuyển sang hướng mới.

Theo CNBC, nếu muốn hủy giao kèo, Musk không đơn giản chỉ phải trả 1 tỷ USD phí “chia tay”. Trong khi đó, Twitter có thể tuyên bố lý do ra đi của Musk không liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Sáng 7/7, Twitter đã tổ chức cuộc họp báo trực tuyến với phóng viên để giải thích cách xác định tài khoản nào là bot hay spam. Công ty đã đào tạo nhân viên sử dụng dữ liệu nội bộ và công khai. Nhân viên sẽ kiểm tra thủ công ngẫu nhiên vài ngàn tài khoản Twitter và báo cáo kết quả cho các cổ đông về tỉ lệ tài khoản spam và bot trên dịch vụ. Việc tính toán không nên giao cho bên ngoài vì nó đi kèm thông tin cá nhân. Theo đó, trong số người dùng tích cực hàng ngày có thể nhìn thấy quảng cáo (mDAU) mỗi quý, chỉ có chưa đầy 5% là tài khoản rác. Ngoài ra, Twitter cho biết xóa hơn 1 triệu tài khoản spam mỗi ngày.

Người phát ngôn Twitter nhắc lại tuyên bố trước đó của công ty về việc “đã và sẽ tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin với ông Musk để hoàn tất giao dịch theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập”. Trước đó, Musk cập nhật tweet nói rằng, một trong các ưu tiên lớn nhất của ông sau khi mua Twitter là “đánh bại spam, bot đến hơi thở cuối cùng”.

Du Lam (Theo CNBC, Twitter)

Elon Musk dọa hủy thương vụ TwitterLuật sư của Elon Musk cho rằng Twitter liên tục từ chối các yêu cầu của tỷ phú về cách tính tài khoản spam và giả mạo.